HUBLOT Big Bang Integrated Rainbow

Last updated: 23 ม.ค. 2566  |  297 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HUBLOT Big Bang Integrated Rainbow

“มีนาฬิกามากมายที่ดูจริงจังขึงขัง และบ้างก็ดูลำลอง สบายๆ มากกว่า ขณะเดียวกันก็่ยังมีนาฬิกาอีกมากมายที่มีบุคลิกควบคู่กันไปในเวลาเดียวกัน สำหรับ Big Bang ประดับอัญมณีเต็มพื้นที่นั้นนับเป็นชัยชนะทางเทคนิคที่เป็นความสำเร็จสูงสุดของงานฝีมือการประดับอัญมณี โดยเฉพาะการรังสรรค์ซึ่งจุดเด่นแห่งสีสัน พร้อมทั้งบรรจบกับความร่วมสมัยและสดใส ที่เป็นบุคลิกอันแวววาวเจิดจรัสเฉพาะตัว ซึ่งทำให้นาฬิการุ่นนี้เป็นดั่งเครื่องประดับอันสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริงที่ครอบครอง ณ ใจกลางเวทีได้อย่างมั่นใจ นี่จึงเป็นการจับคู่ที่มีความเป็น Hublot 100% ด้วยศิลปะที่จัดวางบนวิถีแห่งการสร้างสรรค์การผสมผสานอย่างสมบูรณ์แบบของทั้งคู่” 

RICARDO GUADALUPE (ริคาร์โด กัวดาลูเป) / HUBLOT CEO

แท้จริงแล้ว กฎสำหรับการเผยโฉมผลงานใหม่ภายในงาน LVMH Watch Week ครั้งนี้คืออะไร แต่ถึงอย่างไร แม้จะมีกฎข้อบังคับมากมาย แต่ Hublot (อูโบลท์) ก็ไม่เคยเดินตามข้อกำหนดนั้น นั่นเพราะแบรนด์ไม่เคยเดินรอยตามคู่มือการเล่น! สำหรับงานนาฬิกางานแรกของปี ค.ศ. 2023 นี้ โรงงานการผลิตแห่งนี้ได้ดึงแรงบันดาลใจของนาฬิการุ่นขายดีในปี ค.ศ. 2022 มาแต่งเติมความเจิดจรัสด้วยประกายแสงอันแวววาวของสัมผัสแห่งเรือนเวลาประดับอัญมณีชั้นสูง โดยผสมผสานภายใต้การจับคู่อย่างสมบูรณ์แบบระหว่างนาฬิกาแฝดที่มีบุคลิกแตกต่างกัน ทว่า เชื้อเชิญให้เราได้เล่นและสนุกสนานไปกับศิลปะของการประดับตกแต่งตัวเรือนนาฬิกาด้วยอัญมณี ที่แม้ว่าจะมี Big Bang ใหม่สองรุ่น แต่เราก็ยังสามารถเล่นกับเกมอันสนุกสนานของ “Spot The Difference”... ที่มีรวมแล้วถึงเจ็ดจุด!

เริ่มต้นจากสิ่งที่ทั้งสองมีเหมือนกัน กับความคล้ายกันอย่างแรกนั่นคือการเฉลิมฉลองให้กับภาพอันงดงามวิจิตรทางสายตา ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณีก็สามารถชื่นชมความสวยงามประณีตนี้ได้ โดยผลงานทั้งคู่นั้นเป็นรุ่น Rainbow ซึ่งล้วนประดับตกแต่งด้วยสายธารของอัญมณีโปร่งแสงในรูปแบบไล่เฉดสีสันได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งยังดูคล้ายกับลื่นไหลอย่างไร้ที่ติผ่านเฉดสีต่างๆ ของรุ้ง

โดยภายในนาฬิกาสองรุ่นนี้มิได้ถ่ายทอดไว้เพียงการประดับอัญมณีแบบเรียบง่าย แต่เป็นการประดับตกแต่งแบบเต็มพื้นที่จากตัวเรือน เรื่อยไปถึงขอบตัวเรือนและบรรจบกับสายสร้อยข้อมือ ประกอบด้วยอัญมณีล้ำค่าที่ถูกจัดวางบนตำแหน่งแบบไล่เฉดไปตามแร่อัญมณีสีอันงดงามสูงสุด ทั้ง ทับทิม, อเมทิสต์, โทแพซสีน้ำเงิน, ซาโวไรท์ เช่นเดียวกับแถบสีสดใสทั้งหมดของแซฟไฟร์ ทั้งสีชมพู สีส้ม สีฟ้า และสีเหลือง แต่ละอัญมณีอันเปล่งประกายนี้ยังมาพร้อมเหลือบสีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสานความลุ่มลึกของสีที่ได้ผ่านการจับคู่ทีละคู่ ซึ่งเป็นผลลัพธ์มาจากสายตาและมืออันเชี่ยวชาญของเหล่าช่างประดับอัญมณีระดับมาสเตอร์ โดยมีอัญมณีทั้งหมด 174 เม็ด สำหรับรุ่น Big Bang Integrated (บิ๊ก แบง อินทิเกรเต็ด) และ 176 เม็ด สำหรับรุ่น Time Only รวมถึงสายสร้อยข้อมือของแต่ละผลงานที่ประดับด้วยอัญมณีทั้งหมด 768 และ 748 เม็ดตามลำดับ

ถัดมาคือทั้งคู่ยังล้วนตัดจากโลหะหรือโลหะผสมเดียวกัน อย่าง King Gold วัสดุล้ำค่าอันเป็นที่รักยิ่งของ Hublot และควบคุมการสร้างสรรค์อย่างเชี่ยวชาญเฉพาะโดยโรงงานการผลิต โลหะผสมนี้ได้มอบเฉดสีทองอันอบอุ่นกว่าทอง 18 กะรัต 5N ทั่วไป และบรรจุด้วยแพลทินัม ซึ่งมอบให้กระบวนการรังสรรค์ทั้งงานขัดแต่งแบบด้านซาตินและขัดเงามีความสมบูรณ์แบบ โดยนำมาใช้เพื่อมอบมิติอันสมบูรณ์ของทั้งสองความแตกต่าง ผ่านการสลับระหว่างพื้นผิวขัดด้านแบบซาตินเรียบและขอบขัดเงาลบมุม ซึ่งมอบประกายแสงอันแวววาวเจิดจรัสกลมกลืนเข้ากับแต่ละอัญมณีที่บรรจงประดับลงบนผลงาน

ท้ายสุดคือนาฬิกาทั้งสองรุ่นล้วนมีหน้าปัดเฉดสีดำเดียวกัน ประกอบด้วยแท่นเครื่อง ขอบหน้าปัด และหน้าต่างแสดงวันที่ โดยองค์ประกอบเหล่านี้ยังอาบไว้ภายใต้เฉดสีดำเข้ม เพื่อนำเสนอภาพของฉากหลังแบบโมโนโครมอันสมบูรณ์แบบ สำหรับถ่ายทอดความแวววาวเจิดจรัสของการประดับตกแต่งแบบเฉดสีรุ้งของอัญมณีได้อย่างงดงามวิจิตร

ขณะที่ได้เสริมความโดดเด่นด้วยเข็มชี้แบบสเกเลตันขนาดใหญ่สองเข็ม ตลอดจนเม็ดมะยมทอง ซึ่งหุ้มไว้ด้วยยางสีดำได้สร้างรูปเป็นเหมือน “หู” สองด้าน ทั้ง ณ ตำแหน่ง 3 และ 9 นาฬิกา ส่วนตัวเรือนและสายสร้อยข้อมือนาฬิกานั้นยังหลอมรวมเป็นหนึ่งอย่างสมบูรณ์ ด้วยความกลมกลืนของสไตล์ วัสดุ และสีสัน ที่ทั้งหมดล้วนมอบความสะดวกสบายอย่างแท้จริงให้กับผู้สวมใส่เรือนเวลา

โดยแต่ละผลงานมาพร้อมการขับเคลื่อนของกลไกที่ผลิตขึ้นโดยแบรนด์ สำหรับรุ่นแรกในเวอร์ชันโครโนกราฟนั้นติดตั้งด้วยกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ Unico Manufacture ดั้งเดิมจากโรงงานการผลิต Hublot Manufacture พร้อมทั้งการรังสรรค์กลไกแบบสเกเลตันซึ่งมอบพลังงานสำรองได้ถึงสามวันเต็ม จักรกลอันทรงเกียรตินี้ยังทำงานภายใต้ตัวเรือนขนาดใหญ่ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลาง 42 มม.

ส่วนรุ่นที่สองหล่อหลอมความวิจิตรไว้ภายใต้ตัวเรือนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 40 มม. ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ตัวเรือนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางนี้มีให้เลือกสรรภายในนาฬิกา Big Bang ตั้งแต่เผยโฉมในปี ค.ศ. 2022 ที่มอบความกะทัดรัดกว่า ด้วยบุคลิกอันปราดเปรียวทันสมัย โดยกลไกพร้อมทั้งการแสดงเวลาด้วยเข็มชี้แบบสามเข็มและการแสดงวันที่ในเวอร์ชัน “Time Only” นับเป็นการติดตั้งอันสมบูรณ์แบบภายใต้พื้นที่ของตัวเรือนขนาดกะทัดรัดนี้ โดยในรุ่น Big Bang Integrated Time Only King Gold Rainbow ยังมีความหนาของตัวเรือนน้อยกว่า 10 มม. (วัดได้เพียง 9.25 มม.) และหลอมรวมอย่างสมบูรณ์แบบไว้ด้วยความสามารถทางเทคนิคแห่งเครื่องบอกเวลาชั้นสูง ที่บรรจบกับความงดงามหรูหราของเครื่องประดับอัญมณีชั้นสูง


ติดตามข่าวสารได้ทาง: @Hublot @Hublot_Bangkok #Hublot #HublotBangkok

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้