URWERK UR-100V Stardust

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  608 จำนวนผู้เข้าชม  | 

URWERK UR-100V Stardust

สะท้อนภาพเรื่องราวของดวงดาวและกลุ่มดาวฤกษ์อันห่างไกล ความงดงามที่สอดแทรกด้วยความหรูหรา แสงวาบเพียงพริบตาของสายฟ้าที่ตกสะท้อนผ่านตัวเรือนที่โปร่งใสของนาฬิกา UR-100V Stardust ถือเป็นผลงานที่โดดเด่นสะดุดตาที่สุดจาก URWERK แบรนด์นาฬิกาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อัญมณีน้ำงามจำนวน 400 เม็ด (สี D, VVS1) ได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ด้วยรูปทรงที่แตกต่างกันถึงแปดแบบ จัดวางประดับลงบนตัวเรือนเตนเลสสตีลของนาฬิกา UR-100V Stardust เหลือเพียงขอบเท่านั้นที่เปลือยเปล่า สเกลนาทีซึ่งอยู่ตรงด้านบนของเส้นขอบหน้าปัดนั้นประดับด้วยเพชร 36 เม็ด ในขณะที่อีก 24 เม็ดประดับตรงบริเวณเม็ดมะยมของนาฬิกา โครงสร้างตัวเรือนที่เงียบง่ายแต่ชวนให้หลงใหล ถือเป็นผลลัพธ์มาจากงานฝีมือการตกแต่งเพชรที่พิถีพิถันและซับซ้อน โดยเอาชนะความท้าทายในการใช้ตัวเรือนสเตนเสสตีลซึ่งมีความแข็งกว่าทองคำ

"จักรวาลอันกว้างใหญ่ที่ประกอบด้วยอนุภาคของโมเลกุล ทำให้การมีอยู่ของดวงดาวเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในทุกรูปแบบของสสารที่ล้อมรอบตัวเรา ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะตั้งต้นหรือแปรเปลี่ยนรูปร่าง จากคาร์บอนไปจนถึงเพชรเจียระไน จากแร่เหล็กไปจนถึงโลหะผสมเหล็ก ละอองดาวที่กระจัดกระจายไปทั่วทุกหนทุกแห่ง เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากที่จะคิดว่าเราในฐานะมนุษย์ก็อาจถูกสร้างขึ้นมาจากสสารแห่งท้องฟ้าเช่นกัน ดังนั้น ชื่อเรียก Stardust จึงมีความเกี่ยวข้องเชิงตรรกะกับนาฬิกา UR-100V นี้ โดยขยายความไปถึงนาฬิกาที่ใครจะได้ครอบครองเป็นเจ้าของในอนาคตด้วย” กล่าวโดย Martin Frei ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์และผู้ร่วมก่อตั้ง URWERK

UR-100V นี้ตกแต่งประดับด้วยเพชร 400 เม็ด (VVS1, สี D) บนตัวเรือน และตัวล็อคสายแบบหัวเข็มขัดสเตนเลสสตีล ที่ยังตกแต่งด้วยเพชรแบบสองแถว ซึ่งแต่ละแถวประกอบด้วยเพชร 11 เม็ด รวมน้ำหนัก 1.90 กะรัต ด้วยเทคนิคการจัดวางเพชรแบบ snow-setting: "เราต้องการฉากหลังที่ชวนให้นึกถึงท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาว ไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย การจัดวางแบบสุ่มของเพชรที่กระจาย และด้วยขนาดของเพชรที่ไม่เท่ากัน สร้างรูปแบบการดีไซน์ใหม่ทำให้ดูแปลกตา” Felix Baumgartner ช่างนาฬิการะดับปรมาจารย์และผู้ร่วมก่อตั้ง URWERK กล่าว

การสำรวจอันน่าทึ่งของอวกาศและห้วงเวลา
นอกจากความสวยงามและกลไกที่น่าอัศจรรย์ของ UR-100V Stardust ซึ่งดูมีมิติเชิงพื้นฐานตามธรรมชาติ เฉกเช่นเดียวกันกับนาฬิกาทุกเรือนในคอลเลกชั่น 100 จะมีช่องสองช่องที่ด้านข้างเพื่อรับสัญญาณดาวเทียม ประการแรกจะแสดงระยะทางเป็นกิโลเมตร ที่โลกเคลื่อนที่หมุนรอบแกนตัวเองใน 20 นาที (555 กม.) ประการที่ 2 แสดงระยะทางเป็นกิโลเมตร ภายในระยะเวลา 20 นาทีเช่นกัน เป็นระยะทางที่โลกเดินทางรอบดวงอาทิตย์ (35,740 กม.) ด้วยวิธีนี้ UR-100V Stardust จึงเป็นพยานถึงการเดินทางของโลกผ่านความว่างเปล่าในห้วงอวกาศ ที่เคลือนย้ายไปพร้อมกับดวงอาทิตย์ที่ส่องแสง

ภายในตัวเรือนนาฬิกาที่บรรจุกลไกไขลานอัตโนมัติ UR 12.02 เดินด้วยความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง สามารถสะสมพลังงานได้นาน 48 ชั่วโมง โดยนาฬิกา UR-100V Stardust มาพร้อมสายผ้าสีน้ำเงินบัลติมอร์ พร้อมตัวล็อคสายแบบหัวเข็มขัดสเตนเลลสตีลช็อตบลาส ประดับด้วยเพชรน้ำงามเจียระไนแบบเหลี่ยม 22 เม็ด โดยนาฬิการุ่นนี้สามารถผลิตเพียง 10 เรือนต่อปี

พบกับคอลเลกชั่นนาฬิกา URWERK ได้ที่ PMT The Hour Glass


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้