BLANCPAIN Fifty Fathoms Automatique

Last updated: 21 มี.ค. 2567  |  315 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BLANCPAIN Fifty Fathoms Automatique

Blancpain (บลองแปง) เปิดตัวนาฬิกาโมเดลใหม่ Fifty Fathoms Automatique (ฟิฟตี้ ฟาธอมส์ ออโตเมทิค) พร้อมหน้าปัดขนาด 42 มม. หลักจากที่ได้นำเสนอ Fifty Fathoms 70th Anniversary Act 1 limited edition ตัวเรือนสตีลในขนาดเดียวกันนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว มาในวันนี้ทางแบรนด์พร้อมนำเสนอเรือนเวลาในวัสดุเรดโกลด์ และไทเทเนียมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในคอลเลคชั่น

ตั้งแต่ถือกำเนิดขึ้นในปี 1953 Fifty Fathoms ก็เปลี่ยนแปลงหน้าประวัติศาสตร์ของวงการนาฬิกาไปตลอดกาลในฐานะนาฬิกาดำน้ำอย่างแท้จริงเรือนแรก กลายเป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์พื้นฐานทั้งทางด้านเทคนิคและรูปลักษณ์ของนาฬิกาเพื่อการใช้งานเฉพาะทาง ความทนทาน การกันน้ำ ขอบหน้าปันที่หมุนได้ ความสามารถในการทนทานต่ออิทธิพลของสนามแม่เหล็ก และความชัดเจนขั้นสูงสุดในการอ่านข้อมูล ล้วนเป็นคุณสมบัติที่ได้รับการออกแบบมาพิเศษสำหรับการดำน้ำแบบสคูบา ซึ่งเป็นที่ยอมรับของทั้งวงการในขณะนั้น อีกทั้งยังคงยืนหยัดมาจนถึงทุกวันนี้ Fifty Fathoms ได้รับการชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ในปี 2003 โดย Marc A. Hayek ประธานและซีอีโอผู้นำพามันเข้าสู่ศตวรรษที่ 21

การเดิมพันของเขาในฐานะผู้หลงใหลในการดำน้ำนั้นได้ผล นั่นทำให้ปี 2007 เป็นอีกหนึ่งปีที่น่าจดจำด้วยการเปิดตัวนาฬิกา Fifty Fathoms Automatique ขนาด 45 มม. มาพร้อมกับกลไกใหม่ภายใต้รหัส 1315 ที่ได้รับการพัฒนามาเป็นพิเศษ และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของนาฬิกา Fifty Fathoms ยุคใหม่ทั้งหมด กลไกนี้ยังถูกใช้ใน Fifty Fathoms 70th Anniversary Act 1 เรือนเวลารุ่นแรก (จำนวนจำกัด) ที่ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวาระการครบรอบ 70 ปีในปี 2023 ภายใต้ตัวเรือนขนาด 42 มม. อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บรรดาเหล่าผู้ที่ชื่นชอบเรือนเวลาที่ปรารถนาจะได้ครอบครองกลไกขึ้นลานอัตโนมัติรหัส 1315 ที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นคงและแม่นยำ สามารถสำรองพลังงานได้ยาวนานถึงห้าวันผ่านการทำงานของบาร์เรลคู่สามชุด จะต้องรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่า Blancpain ได้มีการบรรจุนาฬิกา Fifty Fathoms Automatique ใหม่ภายใต้ขนาด 42 มม. เข้ามาอยู่ในคอลเลคชั่นปัจจุบันเป็นที่เรียบร้อย

วัสดุคุณภาพ
เรือนเวลา Fifty Fathoms Automatique ในขนาด 42 มม.รุ่นใหม่นี้ยังคงไว้ซึ่งสัดส่วนที่ยอดเยี่ยมเฉกเช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า โดยมาในวัสดุเรดโกลด์และไทเทเนียมเกรด 23 ความหรูหราและความพิเศษของทองคำทำให้นาฬิกาดูสวยงามน่าหลงใหล ในขณะที่ไทเทเนียมเกรด 23 ช่วยทำให้นาฬิกาดูสปอร์ต โดยเกรดดังกล่าวถือเป็นเกรดที่บริสุทธิ์ที่สุดเมื่อเทียบกับวัสดุไทเทเนียมด้วยกัน มีน้ำหนักเบา อีกทั้งทนทานต่อรอยขีดข่วนและการกัดกร่อนได้เป็นอย่างดี มีคุณสมบัติในการป้องกันไม่ให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองใด ๆ ขอบหน้าปัดแซฟไฟร์อันเป็นเอกลักษณ์ของคอลเลคชั่นยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและเสริมการอ่านข้อมูลได้อย่างชัดเจนไร้ที่ติ

กลไกขึ้นลานอัตโนมัติรหัส 1315


Fifty Fathoms Automatique รุ่นใหม่นี้มีกลไก 1315 เป็นหัวใจในการทำงาน โดนเด่นด้วยประสิทธิภาพด้านความเที่ยงตรง และได้รับการออกแบบ สร้าง ผลิต ประกอบ และปรับแต่งแบบอินเฮ้าส์ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นในการหยุดเข็มวินาทีช่วยให้ตั้งเวลาได้อย่างแม่นยำ ตัวกลไกถูกขัดแต่งอย่างพิถีพิถันตามหลักศาสตร์แห่งการประดิษฐ์นาฬิกาขั้นสูงหรือ Haute Horlogerie โดยมีตุ้มเหวี่ยงเรดโกลด์ 18K ที่ผ่านการขัดแต่งและเสริมความสปอร์ตด้วยเทคนิคการเคลือบ NAC ดีไซน์ของมันได้รับแรงบันดาลใจมาจากโรเตอร์ของนาฬิการุ่นประวัติศาสตร์จากปี 1953

สีสัน และรูปแบบสายนาฬิกาที่หลากหลาย
ถ่ายทอดผ่านหน้าปัดสีน้ำเงินหรือสีดำ โดยรุ่นตัวเรือนเรดโกลด์และไทเทเนียมนี้มาพร้อมกับสายหลากหลายรูปแบบ (ในสีที่เข้ากัน) ตั้งแต่สายผ้าใบ ไปจนถึงสาย NATO และสายยางแบบ Tropic ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากโมเดลปี 1953 โดยตัวเรือนไทเทเนียมยังมีสายไทเทเนียมเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกด้วย

นาฬิกา Fifty Fathoms Automatique ในวัสดุเรดโกลด์หรือไทเทเนียมเกรด 23 รุ่น non-limited ใหม่ที่มีหน้าปัดขนาดเล็กลงรุ่นนี้ทำให้การรอคอยอันแสนยาวนานสิ้นสุดลง และจะเข้ามาเสริมทัพให้กับคอลเลคชั่น เพื่อนำไปสู่อนาคตที่สดใสต่อไป

เกี่ยวกับ Fifty Fathoms
เปิดตัวครั้งแรกในปี 1953 Fifty Fathoms คือนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกอย่างแท้จริงที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยนักดำน้ำเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการสำรวจโลกใต้ทะเล มันถูกเลือกใช้โดยนักดำน้ำรุ่นบุกเบิก และเหล่าหน่วยรบประดาน้ำจากทั่วทุกมุมโลกในฐานะอุปกรณ์จับเวลาระดับมืออาชีพ ด้วยประสิทธิภาพในการกันน้ำ ระบบปะเก็นสองชั้นบริเวณเม็ดมะยม กลไกขึ้นลานอัตโนมัติ หน้าปัดสีเข้มที่ตัดกันอย่างชัดเจนกับสารเรืองแสงที่หลักบอกเวลา ขอบหน้าปัดหมุนสำหรับจับเวลาที่สามารถล็อคได้ และคุณสมบัติในการป้องกันสนามแม่เหล็ก ทำให้ Fifty Fathoms กลายเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับนักดำน้ำในการปฏิบัติภารกิจใต้ผืนทะเล

คุณลักษณะที่สำคัญเหล่านี้ทำให้ Fifty Fathoms กลายเป็นดั่งแม่แบบแห่งนาฬิกาดำน้ำของวงการ และแม้จะเต็มไปด้วยข้อพิสูจน์นานับประการจากในอดีตแต่ก็พร้อมที่จะมองไปข้างหน้าอย่างแน่วแน่ นั่นทำให้ Fifty Fathoms รุ่นยุคปัจจุบันเลือกใช้กลไกสมัยใหม่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร่งและความเที่ยงตรง มันเต็มไปด้วยนวัตกรรมเชิงเทคนิคอันหลากหลายที่ได้รับมาจากประสบการณ์อันโชกโชนทางด้านการดำน้ำของ Blancpain ความเสี่ยง และความจำเป็นอย่างยิ่งยวด

Fifty Fathoms มีบทบาทอย่างใหญ่หลวงต่อการพัฒนาการดำน้ำแบบสคูบาและการค้นพบโลกใต้สมุทร รวมทั้งทำให้ Blancpain เชื่อมต่อกับกลุ่มบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกับท้องทะเลได้อย่างใกล้ชิด ความสัมพันธ์นี้ยังถูกพัฒนาให้แข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 70 ปี Fifty Fathoms คือแรงขับเคลื่อนที่ทำให้เกิดพันธสัญญาแห่งการอนุรักษ์ท้องทะเลของ Blancpain ภายใต้ชื่อ Blancpain Ocean Commitment

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้