Heritage Chronométrie Limited Edition

Last updated: 26 ก.ย. 2559  |  2047 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Heritage Chronométrie Limited Edition

เอกลักษณ์ของคอลเลคชั่น Heritage Chronométrie คือผลงานที่สะท้อนความยอดเยี่ยมในเชิงกลไกของช่างนาฬิกาฝีมือดีที่สุดของสวิส บวกกับมรดกที่สั่งสมผ่านประวัติศาสตร์อันยาวนานของแบรนด์ สู่ความงามประณีตในทุกรายละเอียด ซึ่งจากภาพลักษณ์ภายนอก Montblanc Heritage Chronométrie ExoTourbillon Minute Chronograph Vasco da Gama มีครบทุกองค์ประกอบสำคัญ หลังจากเผยโฉมครั้งแรกเมื่อปีก่อน ในรุ่นใหม่นี้เติมเต็มความล้ำค่าด้วยเพชรน้ำงามที่ประดับโดยรอบขอบตัวเรือนนั่นเอง

Montblanc Heritage Chronométrie ExoTourbillon Minute Chronograph Vasco da Gama เผยความซับซ้อนของกลไก ExoTourbillon ในตำแหน่ง 6 นาฬิกา นวัตกรรมความยอดเยี่ยมที่หมุนรอบตัวเองใน 1 นาที เพื่อชดเชยค่าผิดเพี้ยนจากแรงโน้มถ่วงโลกให้กับกลไกอัตโนมัติ คาลิเบอร์ MB R230 ที่มาพร้อมระบบหยุดเข็มวินาทีทันที ซึ่งกลไก ExoTourbillon ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรนี้เป็นสุดยอดผลงานการพัฒนาภายในโรงงานของแบรนด์โดยช่างนาฬิกาชั้นครู คำว่า Exo มาจากภาษากรีก หมายถึงด้านนอก สื่อถือสกรูว์จักรกรอกที่อยู่ด้านนอกของกรงตูร์บิยอง โครงสร้างนี้ทำให้กรงมีขนาดเล็กลงและเป็นอิสระจากน้ำหนักของจักรกรอก ทำให้ประหยัดพลังลานได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังแม่นยำยิ่งขึ้นด้วย ขณะเดียวกันก็มาพร้อมกับระบบจับเวลาโครโนกราฟบนหน้าปัดย่อยครึ่งวงกลมคู่ จับเวลา 60 วินาทีและ 30 นาทีพร้อมเข็มคู่และสเกลแบ่งส่วนที่ทำงานร่วมกัน ชุดกลไกโครโนกราฟ ควบคุมด้วยจักรคอลัมน์วีลและคัปลิงแนวตั้ง จับเวลา-หยุดและรีเซ็ทค่าด้วยปุ่มกดเดี่ยวแบบโมโนพุชเชอร์ กลไกอัตโนมัติชุดนี้ สำรองพลังงานได้นาน 50 ชั่วโมง ผ่านการรับรองความเที่ยงตรงจากห้องทดลอง 500 ชั่วโมงของ Montblanc

พื้นหน้าปัดซับซ้อนหลายชั้น พื้นผิวสีน้ำเงินสวย ตกแต่งด้วยแผ่นอะเวนทูรีย้อมสีน้ำเงินเข้ม แต้มจุดสีขาวเล็กๆ มากมาย ราวกับดาวบนท้องฟ้าในยามค่ำคืน เป็นการรำลึกถึงท้องฟ้ายามค่ำคืนของซีกโลกใต้ ซึ่งนำทางให้วัสกู ดา กามา ตลอดการเดินทาง เพชรน้ำงามประดับที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาเปรียบประดุจดาวนำทาง เจียระไนเหลี่ยมพิเศษที่ Montblanc จดสิทธิบัตรกับดีไซน์คล้ายตราสัญลักษณ์ของแบรนด์ ส่วนหน้าปัดย่อยแสดงวันที่แกะลายกิโยเช่พร้อมการลงยาในแบบ Flinqué เคลือบด้วยสีฟ้างดงาม สะท้อนถึงนาฬิกาดวงดาว Noctulabium หนึ่งในอุปกรณ์เดินเรือที่อยู่บนเรือเซา กาเบรียล เช่นกัน ด้านล่างของพื้นหน้าปัดคือกลไกสุดพิเศษ เหนือพื้นเงินปัดด้านแบบซาติน

ความงามสุดพิเศษนี้มาพร้อมตัวเรือนทองคำขาว 18k ขัดเงาสวยหรู ผิวด้านในขายึดสายนาฬิกาปัดด้านแบบซาติน ขอบตัวเรือนประดับด้วยเพชรน้ำงามระดับ Top Wesselton 72 เม็ด เส้นผ่าศูนย์กลางตัวเรือน 44 มิลลิเมตร ฝาหลังสะท้อนความสัมพันธ์ที่เกี่ยวเนื่องกับเรือ เซา กาเบรียล ของ วัสกู ดา กามา ตกแต่งด้วยภาพร่างของเรือสมุทรลำสำคัญของประวัติศาสตร์ ตัวแทนแห่งนักเดินเรือผู้ปราศจากความกลัวและสัญลักษณ์แห่งผู้ค้นพบ ประกอบสายหนังจระเข้สีดำที่ผลิตขึ้นภายในโรงงาน Montblanc ในเมืองฟลอเรนซ์ พร้อมชุดเข็มขัดทองคำขาว 18k


เรื่อง: Wanida Siripaopradist

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้