\\

Métiers d’Art : The Great Wave

Last updated: 26 ก.ย. 2559  |  2001 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Métiers d’Art : The Great Wave

หินซิลเวอร์ออบซีเดียน เป็นหินที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ มีลักษณะกึ่งโปร่งแสงคล้ายแก้ว บางคนเรียกว่าหินแกรนิตเนื้อแก้ว สีสันของหินชนิดนี้ดูน่าลึกลับ เนื้อหินละเอียดสีดำแซมด้วยผนึกเส้นสีขาว ซึ่งนักออกแบบของ Blancpain นำหินมีค่านี้มาทำเป็นฐานของคลื่นยักษ์พื้นหน้าปัดติดบนฐานหลักทองคำขาว โดย Blancpain ผสานเทคนิคการติดปะหลายชั้น โดยชั้นแรกวางบนฐาน Shakudō โลหะผสมทองแดงและทองคำ ก่อนจะนำไปเคลือบสีพิเศษ โดยชุบในสารละลายโรคูโช เมื่อสารละลายทำปฏิกิริยากับโลหะให้เกิดสีดำแกมเขียวแล้วก็จะนำไปขัดผิว และเหลือไว้เพียงส่วนที่เป็นคลื่นยักษ์ม้วนเกลียวที่นำมาขัดให้สวยงาม และจากนั้นก็จะนำส่วนเกลียวคลื่นยักษ์มาประดับลงบนหินเม็กซิกัน ซิลเวอร์ ออบซีเดียน ความสำเร็จจากเทคนิคในแต่ละขั้นตอน สะท้อนผ่านโทนสีเข้มของพื้นหน้าปัดลายเกลียวคลื่นในหลายโทนน่าพิศวง เป็นเทคนิคที่ทำได้ยากและมีความซับซ้อนในแต่ละกระบวนการทำ สมกับเป็นผลงานระดับมาสเตอร์อาร์ตอย่างแท้จริง

ภาพคลื่นยักษ์บนพื้นหน้าปัดที่งดงามนี้ คนชอบงานศิลป์ญี่ปุ่นอาจรู้สึกคุ้นตา ซึ่งไม่แปลกอะไร เพราะผลงานแกะสลักนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพพิมพ์บนแผ่นไม้ Great Wave off Kanagawa โดยศิลปินนาม Hokusai ซึ่งช่างแกะสลักระดับมาสเตอร์ของ Blancpain ถ่ายทอดพลังและการเคลื่อนไหวของคลื่นยักษ์ตัดกับพื้นเทาของหินเม็กซิกัน ซิลเวอร์ ออบซีเดียนได้อย่างน่าอัศจรรย์

Villeret Métiers d’Art - The Great Wave บรรจุในตัวเรือนแพลตทินั่ม ทำงานด้วยกลไกจักรกลนวัตกรรมสุดยอดของ Blancpain ที่พัฒนาจากกลไกไขลานดังอย่างคาลิเบอร์ 13R0 สู่กลไกไขลานใหม่ คาลิเบอร์ 13R3A ที่แสดงค่าพลังงานสำรองบนสะพานจักรบนชุดกลไก เพื่อให้พื้นที่บนพื้นหน้าปัดเพียงพอต่อการจัดวางงานศิลป์แกะสลักที่งดงาม กลไกชุดนี้สำรองพลังงานได้นานถึง 8 วัน ด้วยตลับลานที่เชื่อมต่อกัน 3 ชุด โดยตลับลานชุด 2 จะทำหน้าที่ส่งกำลังต่อจากตลับลานชุดแรก เพื่อให้พลังงานสำรองเติมเต็มให้การส่งกำลังของแต่ละชิ้นส่วนของกลไกมีความเสถียร และผลัดเปลี่ยนสู่ตลับลานที่ 3 เมื่อชุด 2 อ่อนกำลังลง ก่อนจะขึ้นลานใหม่ให้เต็มอีกครั้ง ทุกองค์ประกอบของกลไกไขลานที่งามจับตา เผยให้เห็นผ่านฝาหลังคริสตัลแซฟไฟร์เต็มตา

เรือนสวยนี้ Blancpain ประกอบสายหนังลูกวัวที่รังสรรค์โดยช่างศิลป์ชาวสวิส ในโทนสีเทาสวยที่ลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบกับความงามของพื้นหน้าปัดเปี่ยมงานศิลป์ชั้นยอดเป็นที่สุด นี่คือความงามพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นเพียงเรือนเดียวเท่านั้น


เรื่อง: Wanida Siripaopradist

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้