150 Years Anniversary of Fine Watchmaking

Last updated: 25 ก.ค. 2561  |  1594 จำนวนผู้เข้าชม  | 

150 Years Anniversary of Fine Watchmaking

ประวัติศาสตร์ของ IWC Schaffhausen เริ่มต้นด้วยจิตวิญญาณแห่งความพยายามและความกล้าหาญของ Florentine Ariosto Jones วิศวกรและช่างนาฬิกาหนุ่มวัย 27 ปีที่เดินทางข้ามซีกโลกจากบอสตัน สหรัฐอเมริกา มายัง Schaffhausen เมืองริมแม่น้ำไรน์ในสวิตเซอร์แลนด์ และก่อตั้งเวิร์กช้อปเล็กๆ International Watch Company ในปี 1868 ด้วยความตั้งใจที่จะผสานความเชี่ยวชาญด้านงานฝีมือของสวิสกับการผลิตด้วยเทคโนโลยีทันสมัยของอเมริกัน ในการผลิตนาฬิกาพกคุณภาพดีที่สุด ภายใต้ดีไซน์ร่วมสมัย จากเรือนแรกของนาฬิกาพกที่มาพร้อมกลไก Jones Calibre อันเลื่องชื่อมาจนถึงผลงานยุคปัจจุบัน ทำให้แบรนด์ IWC กลายเป็นชื่อที่คนรักนาฬิกาทั่วโลกรู้จักและให้การยอมรับ ทั้งในเชิงของนวัตกรรมกลไกที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงคุณภาพของผลงานนาฬิกาในแต่ละคอลเลคชั่น

สำหรับการเฉลิมฉลอง 150 ปีในปีนี้ IWC ได้รังสรรค์ผลงานพิเศษในคอลเลคชั่น Jubilee ที่ไม่เพียงแต่นำเอาประวัติศาสตร์ความสำเร็จของแบรนด์มาถ่ายทอดสู่ผลงานทั้ง 29 รุ่น ทั้งยังพัฒนากลไกจักรกลชุดใหม่อีก 4 ชุดเพื่อร่วมฉลองในปีนี้ นาฬิการุ่นพิเศษในคอลเลคชั่น Jubilee มาพร้อมโดดเด่นด้วยความเป็นหนึ่งเดียวกันของพื้นหน้าปัดที่รังสรรค์ด้วยการเคลือบเงาถึง 12 ชั้นสุดประณีต ขัดแต่งและผ่านกระบวนการซับซ้อนเพื่อให้ได้พื้นหน้าปัดที่เงางาม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากหน้าปัดเคลือบสีลงยาของนาฬิกาพก Pallweber ผลงานแห่งตำนานที่ผลิตขึ้นในปี 1884 กับการแสดงเวลาด้วยตัวเลขแบบดิจิตอลและปราศจากเข็ม พัฒนาโดย Josef Pallweber และผลิตออกจำหน่ายมากถึง 20,000 เรือน นับเป็นความสำเร็จอย่างสูงของแบรนด์ในเวลานั้น

 

IWC Tribute to Pallweber Edition “150 Years”

นาฬิกาพก Pallweber ในตำนานยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผลงานชุดพิเศษในคอลเลคชั่น Jubilee ทั้งในแบบนาฬิกาพกและนาฬิกาข้อมือในชื่อรุ่น IWC Tribute to Pallweber Edition “150 Years” รังสรรค์เพื่อเป็นเกียรติให้กับ F.A. Jones ช่างนาฬิกาชาวอเมริกันผู้ก่อตั้งแบรนด์ IWC Schaffhausen สำหรับนาฬิกาพก IWC Tribute to Pallweber Edition “150 Years” ที่ผลิตจำกัดเพียง 50 เรือนเท่านั้น และเป็นนาฬิกาพกเรือนแรกของ IWC ที่มาพร้อมการแสดงเวลาในแบบดิจิตอลนับจากนาฬิกาพก Pallweber หยุดการผลิตไปในราวปี 1890 โดยผลงานใหม่เผยโฉมในตัวเรือนทรงกลมขนาด 52.0 มิลลิเมตร ทำด้วยทองคำสีแดง 18k มาพร้อมฝาปิดในสไตล์ Hunter-case และเจาะช่องหน้าต่างเพื่อแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีในแบบตัวเลขหรือดิจิตอลแม้จะปิดฝาไว้ก็ตาม พื้นหน้าปัดงดงามด้วยงานเคลือบแลกเกอร์ที่ซับซ้อนสีขาวสะอาดตา ทั้งยังแยกการแสดงวินาทีมาไว้บนหน้าปัดย่อยที่ 6 นาฬิกา ส่วนนาฬิกาข้อมือ IWC Tribute to Pallweber Edition “150 Years” เป็นการต่อยอดจากนาฬิกาพกแห่งตำนานเช่นกัน ทั้งยังนับเป็นนาฬิกาข้อมือรุ่นแรกของ IWC ที่มาพร้อมการแสดงเวลาแบบดิจิตอลด้วยตัวเลขบนแผ่นดิสก์ในช่องหน้าต่างด้วย นาฬิกาข้อมือรุ่นพิเศษนี้มีให้เลือก 3 รุ่นที่ต่างกันในวัสดุตัวเรือน ประกอบด้วยตัวเรือนแพลทินัม มาพร้อมหน้าปัดสีขาว ผลิตจำกัด 25 เรือน ส่วนตัวเรือนทองคำสีแดง 18k จับคู่กับหน้าปัดขาว ผลิตจำกัด 250 เรือน และตัวเรือนสเตนเลสสตีลคู่กับพื้นหน้าปัดสีน้ำเงินสะดุดตา ผลิตจำกัดเพียง 500 เรือน ทุกรุ่นประกอบสายหนังที่รังสรรค์พิเศษโดย Santoni แบรนด์เครื่องหนังชื่อดังจากอิตาลี พันธมิตรของ IWC มาเป็นเวลายาวนาน




Da Vinci Collection Expands

คงไม่มีนาฬิกาเรือนใดจะทิ้งร่องรอยในประวัติศาสตร์ของ IWC ได้เช่นเดียวกับ Da Vinci ผลงานที่เปรียบเสมือนคอลเลคชั่นที่สะท้อนถึงการปฏิวัติทั้งในด้านการออกแบบและเทคนิคเชิงกลไก นับจากเปิดตัวครั้งแรกในปี 1969 ในตัวเรือนทรงตอนโนที่มาพร้อมนวัตกรรมกลไกควอตซ์ชุดแรกของสวิส และตามมาด้วย Da Vinci Perpetual Calendar ที่รังสรรค์ขึ้นในปี 1985 ด้วยโดดเด่นด้วยความซับซ้อนของฟังก์ชันปฏิทินร้อยปีของ Kurt Klaus ผสานกับฟังก์ชันจับเวลาโครโนกราฟ ส่งผลให้เป็นหนึ่งในผลงานที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในประวัติศาสตร์ของแบรนด์

ผลงานรุ่นพิเศษที่รังสรรค์เพื่อฉลองหลักไมล์สำคัญในปีนี้อย่าง Da Vinci Automatic Edition “150 Years” ก็ยังคงสะท้อนถึงอัตลักษณ์ของคอลเลคชั่น Da Vinci ไว้อย่างชัดเจน ทั้งความงามในเชิงการออกแบบของพื้นหน้าปัดที่ใช้เทคนิคการเคลือบเงาแลกเกอร์ถึง 12 ชั้นสุดซับซ้อน ให้สีขาวหรือสีฟ้าของหน้าปัดมีความใส เงาและคงทน แทบไม่ต่างจากหน้าปัดลงยาเลยทีเดียว ทั้งยังมาพร้อมกับนวัตกรรมด้านเทคนิคของกลไกอัตโนมัติชุดใหม่ คาลิเบอร์ 82200 ที่ใช้การขึ้นลานด้วยระบบ Pellaton winding system เพิ่มกำลังให้ลานสำรองพลังงานได้ถึง 60 ชั่วโมง



New Complications and movement in the Portugieser Line

Portugieser นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สร้างชื่อเสียงให้กับประวัติศาสตร์ของ IWC ถือกำเนิดขึ้นในปี 1939 เมื่อนักธุรกิจชาวโปรตุเกส รวมถึงกัปตันและลูกเรือของกองทัพเรือโปรตุเกส สั่งทำนาฬิกาข้อมือขนาดใหญ่ ซึ่งทำงานได้อย่างแม่นยำเทียบเท่านาฬิกาโครโนมิเตอร์ทางทะเล ซึ่งวิศวกรในชาร์ฟฮาวเซ่นของ IWC ตัดสินใจนำคาลิเบอร์ 74 ของกลไกนาฬิกาพกมาปรับใส่กับตัวเรือนนาฬิกาขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นกลไกที่มีความเที่ยงตรงสูง และทำให้ผลงาน Portugieser Ref. IW325 เรือนแรกของตระกูลประสบความสำเร็จอย่างสูง และพัฒนาต่อเนื่องจนกลายเป็นเอกลักษณ์ในความงามสง่าอันเป็นอมตะของ IWC Portugieser

ผลงานพิเศษล่าสุดอย่าง Portugieser Perpetual Calendar Tourbillon Edition “150 Years ผลิตจำกัดเพียง 50 เรือนในตัวเรือนทองคำสีแดง 18k ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของแบรนด์ที่ผสานรวม 2 สุดยอดความซับซ้อนของระบบปฏิทินร้อยปีหรือ Perpetual Calendar กับกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองที่หมนุทำรอบ 1 นาที ผลพ่วงจากการพัฒนากลไกอัตโนมัติชุดใหม่ คาลิเบอร์ 51900 ที่เพิ่มโมดูลฟังก์ชันปฏิทินร้อยปี ทั้งยังได้ความยอดเยี่ยมของกลไกตูร์บิยองมาช่วยชดเชยค่าผิดเพี้ยนที่เกิดจากแรงโน้มถ่วงโลก ทำให้กลไกทำงานได้อย่างเที่ยงตรงสูงสุด ส่วนอีกรุ่นแห่งความซับซ้อนที่เผยเทคนิคกลไกชั้นยอดอย่าง Portugieser Perpetual Calendar Edition “150 Years” ในตัวเรือนทองคำสีแดง 18k เช่นกัน หากมาพร้อมการผลิตในจำนวนจำกัด 250 เรือน รุ่นนี้ก็มีความโดดเด่นในด้านกลไกอัตโนมัติ เครื่องอินเฮาส์ คาลิเบอร์ 52615 ที่พัฒนาและผลิตขึ้นภายในโรงงานเช่นกัน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้