Interview with BVLGARI

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  2222 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Interview with BVLGARI

Bvlgari แบรนด์อัญมณีชั้นสูงเผยโฉมคอนเซ็ปต์บูติกแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร ผมมีโอกาสได้ร่วมพูดคุยกับสถาปนิกชื่อดังอย่าง มร.ปีเตอร์ มาริโน ที่บินตรงมาเปิดบูติกแห่งแรกที่สยามพารากอนอย่างอลังการที่สุด


“คอนเซ็ปต์บูติกแห่งใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟล็คชิปสโตร์แห่งแรกของบุลการีบนถนน Condotti ในกรุงโรม ที่ได้ปรับเปลี่ยนรูปโฉมใหม่อย่างงดงามโดยยังคงไว้ซึ่งประวัติศาสตร์สำคัญของแบรนด์ และองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้ปรากฏให้เห็นภายในพื้นที่แห่งใหม่นี้แล้ว ”


คอนเซ็ปต์การสร้างสรรค์ของปีเตอร์ มาริโนคือ “การผสมผสานเอกลักษณ์ทางสถาปัตยกรรมของบุลการีที่มีต้นกำเนิดจากแถบเมดิเตอร์เรเนียนและธรรมเนียมดั้งเดิมตามแบบฉบับชาวโรมันเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงการนำสไตล์อิตาเลียนคลาสสิกไปสู่ความทันสมัยของยุคใหม่ ไอเดียหลักที่โดดเด่นสะดุดตาที่สุดคือการเลือกใช้หินอ่อนแบบโบราณและหินตามแบบฉบับของตึกสถาปัตยกรรมสไตล์โรมันและแสดงออกผ่านทางการตกแต่งในรูปแบบเรขาคณิตทรงคลาสสิกที่ช่วยตีความให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยการเล่นล้อกันระหว่างนวัตกรรมใหม่และธรรมเนียมแบบดั้งเดิม ตัวอย่างแรกที่เห็นได้ชัดคือสถาปัตยกรรมทางด้านนอก เป็นการใช้หินอ่อนและหินทราเวอร์ทีนสีขาวและสีดำแอนทีค โดยมีเหล็กดัดสีทองลายใบไม้ที่ได้แรงบันดาลใจจากสีสันและส่วนประกอบของหินอัญมณี (ตกแต่งเป็นลายฉลุ ‘Star Skin’) ส่วนกระจกดิสเพลย์ขนาดมหึมา 4 บาน ถูกขั้นด้วยตู้แสดงสินค้าตามแบบฉบับ Condotti  อันเป็นเอกลักษณ์ถึงสองตู้ ซึ่งทำให้หวนนึกถึงตู้แสดงสินค้าแรกๆ ที่ยังคงมีอยู่ในแฟล็คชิปสโตร์แห่งแรกบนเลขที่ 10 ถนน Condotti ในกรุงโรมในปัจจุบัน”

 

 

เมื่อก้าวเข้ามาในร้าน คุณจะรู้สึกเหมือนได้ย่างก้าวเข้าไปในปาลาซโซเก่าแก่สไตล์อิตาเลียน พื้นหินอ่อน TravertinoNavona สีขาว ทำหน้าที่ต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยือน และตกแต่งล้อมรอบดาวแปดแฉกของ Condotti หนึ่งในซิกเนเจอร์หลักของแบรนด์ ในโทนสีแดงอมม่วงอันเป็นสัญลักษณ์ที่เชื่อมโยงบูติกบุลการีทั่วโลกให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอีกด้วย นอกเหนือจากหินอ่อนแล้ว มร.ปีเตอร์ มาริโน ยังกล่าวต่อว่า “ยังมีบริเวณที่เป็นพื้นไม้ปาร์เกต์วอลนัตสไตล์อิตาเลียนในแพทเทิร์นรูปดาว ซึ่งทำให้ดูสว่างเรืองรองราวกับบรรยากาศในอิตาลีอย่างไรอย่างนั้น

 

 

เอกลักษณ์ของแบรนด์บุลการีถูกเสริมเติมแต่งอยู่ทั่วบริเวณบูติก ซึ่งทำให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นแกลเลอรี่ศิลปะของบุลการีเลยก็ว่าได้ ตามกำแพงต่างๆ ตกแต่งด้วยภาพวาดวินเทจของเซเลบริตี้ชื่อดังหลากหลายคน ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นล้วนแล้วแต่เป็นแฟนหรือแอมบาสเดอร์ของไลฟ์สไตล์แบบอิตาเลียนอันน่าตื่นตาตื่นใจของแบรนด์บุลการีด้วยกันทั้งสิ้นครับ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้