VACHERON CONSTANTIN

Last updated: 14 ม.ค. 2562  |  1191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

VACHERON CONSTANTIN

ผลงานที่สะท้อนความก้าวหน้าทั้งในเชิงการใช้งานและนวัตกรรมกลไก ซับซ้อนด้วยระบบปฏิทินร้อยปีที่ใช้งานง่าย ทั้งยังสัมพันธ์กับการใช้งานโดยตรง เหนือชั้นด้วยนวัตกรรมกลไกของระบบ Twin Beat® System ซึ่งกำลังรอจดสิทธิบัตร ระบบที่สามารถเปลี่ยนโหมดการทำงานของกลไกจาก Active Mode ซึ่งทำงานด้วยความถี่ 5 เฮิร์ตซ์ หรือ 36,000 ครั้งต่อชั่วโมง สู่ Standby mode ที่เปลี่ยนการทำงานสู่ความถี่ 1.2 เฮิร์ตซ หรือ 8,640 ครั้งต่อชั่วโมง เพียงพอต่อการรักษาระบบการทำงานของกลไก ระบบนี้ได้แรงบันดาลใจจากระบบฤดูกาลในยุคเอโดะของญี่ปุ่น (11603-1868) ซึ่งแบ่งกลางวันกลางคืนออกเป็น 6 ส่วน นาฬิกาคล็อกที่ใช้ในยุคนั้นมีการติดตั้งแกนเหล็ก foliot ที่ใช้ในระบบขับเคลื่อนกลไกนาฬิกาแบบตุ้มถ่วงน้ำหนัก (Weight-driven clock) ในแบบแกนเดี่ยวและแกนคู่ เพื่อให้สามารถเปลี่ยนโหมดการทำงานได้โดยอัตโนมัติ คล้ายกับนาฬิกาโคมไฟญี่ปุ่นในยุคต้นศตวรรษที่ 18 ซึ่งเป็นสมบัติของพิพิธภัณฑ์  Musée International d’Horlogerie






เมื่ออยู่บนข้อมือ กลไกไขลานที่มีระบบปฏิทินร้อยปีจะทำงานเต็มกำลัง 5 เฮิร์ตซ์ และสำรองพลังงานได้นาน 4 วัน แต่เมื่อวางอยู่นิ่งๆ ความถี่ของการทำงานจะช้าลง เหลือกำลังเพียงพอรักษาความเที่ยงตรงอย่างเหมาะสม ผลก็คือทำให้การสำรองพลังงานได้ยาวนานยิ่งกว่า โดยไม่ต้องเพิ่มขนาดตลับลานในการเก็บกักพลังงานสำรอง แถมพลังงานสำรองยังให้กลไกทำงานได้ต่อเนื่องยาวนานสูงสุดถึง 65 วัน

กลไกไขลานคาลิเบอร์ 3610 QP ใช้จักรสมดุลคู่ในการทำงาน แต่ให้ทำงานทีละตัว โดยชุดเข็มชั่วโมงและนาทีจะดึงข้อมูลจากค่าเฉลี่ยของเกียร์ถ่ายทอดกำลัง 2 ชุด ทำได้โดยเฟืองเกียร์ที่อนุญาตให้อ่านค่าการวัดเวลาได้มากกว่า 1 แหล่ง






ค่าเฉลี่ยที่สองติดตั้งบนตลับลานเพื่อไขลานหลักและขณะเดียวกันก็ลดแรงบิดของเมนสปริงเมื่อเข้าสู่สแตนบายโหมด ซึ่งสปริงสายใยที่ติดตั้งถูกสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษเพื่อจักรสมดุลที่ทำงานด้วยความถี่ต่ำ และความต่างของสองค่าสุดท้ายจะถูกส่งไปยังการแสดงค่าพลังงานสำรองบนหน้าปัดย่อยที่จะชี้บอกพลังงานที่เหลืออยู่ กลไกชุดนี้ประกอบด้วยชิ้นส่วน 480 ชิ้น หนาเพียง 6 มิลลิเมตร และมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 32 มิลลิเมตร บรรจุในตัวเรือนแพลทินัมขนาด 42.0 มิลลิเมตร ฝาหลังผนึกคริสตัลแซฟไฟร์ให้ชมกันเต็มๆ ตา

พื้นหน้าปัดสีเทาชนวนแกะลายกิโยเช่ด้วยมือ วงหน้าปัดย่อยคริสตัลแซฟไฟร์ใส มีจำหน่ายเฉพาะในบูติกของ Vacheron Constantin เท่านั้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้