\\

MEANTIME

เมื่ออดีตมาบรรจบกับปัจจุบันในปี 2021... ถึงเวลาแล้วที่ Captain Cook นาฬิการุ่นเอกของ Rado จะเปิดตัวในวัสดุชั้นเลิศที่ผู้เชี่ยวชาญวัสดุให้การยอมรับ นั่นคือ ไฮเทคเซรามิก (High-Tech Ceramic)

โอริส มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงความร่วมมือครั้งใหม่กับโครงการความเป็นผู้นำด้านยุทธวิธี (Tactical Leadership Programme - TLP) ซึ่งเป็นโรงเรียนฝึกนักบินชั้นสูง ตั้งอยู่ที่เมืองอัลบาเซเต้ (Albacete) ในประเทศสเปน โครงการ TLP ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1978 เพื่อจัดเตรียมกองกำลังทหารพันธมิตรของ NATO สำหรับยุทธวิธีปฏิบัติการทางอากาศทั่วโลก และเพื่อเป็นสัญลักษณ์ถึงความร่วมมือครั้งใหม่นี้ โอริส ขอแนะนำ TLP Limited Edition ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นของนาฬิกาสำหรับนักบินในรุ่น ProPilot ที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ที่ผลิตขึ้นจำนวนจำกัด 750 เรือน

นาฬิกาโครโนกราฟหลากหลายรุ่นที่ผลิตขึ้นในช่วงปลายทศวรรษที่ 1960s และช่วงต้นทศวรรษที่ 1970s ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจสำหรับนาฬิกาสไตล์อเมริกันคลาสสิคที่หลายคนโปรดปรานกันจนทุกวันนี้

ตำนานแห่ง Ventura ถือกำเนิดขึ้น เมื่อ Hamilton ได้สร้างนาฬิกาที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เรือนแรกของโลกขึ้นในปี 1957 ซึ่งกลายมาเป็นนาฬิกาแห่งโลกอนาคต ราวกับนิยายแนววิทยาศาสตร์ได้กลายมาเป็นจริง ภายใต้ตัวเรือนทรงสามมุมที่สะดุดตา พร้อมดีไซน์คลื่นไฟฟ้าบนหน้าปัดได้พลิกโฉมวงการนาฬิกาของโลกไปตลอดกาลนับตั้งแต่นั้นมา

จุดสิ้นสุดของแนวคิดในการสร้างแรงบันดาลใจของนาฬิกา Swiss Alp Watch Final Upgrade ( สวิสส์ แอลป์ วอทช์ ไฟนอล อัพเกรด) ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในการผจญภัยของสาวกผู้หลงใหลนาฬิกา Swiss Alp Watch ( สวิสส์ แอลป์ วอทช์) มาตั้งแต่ปี 2011 โดยเปิดตัวเพื่อตอบสนองต่อการถือกาเนิดของนาฬิกาที่เชื่อมโยงต่อความปรารถนาอันแรงกล้าของแบรนด์ที่มีอายุกว่า 200 ปี อย่าง H.Moser & Cie. (เอช.โมเซอร์ แอนด์ ซี.) ที่ยังคงยึดมั่นต่อคุณค่าของประเพณีดั้งเดิมในการผลิตกลไกนาฬิกาชั้นสูง ที่ถูกผสานลงในกลไกอันทันสมัยโดย

เมื่อเรือนเวลาได้กลายเป็นผลงานล้ำค่าทางศิลปะ แน่นอนว่าต้องยกให้ Classic Fusion Takashi Murakami All Black ที่ผสานทั้งความเป็นนาฬิกาและงานศิลป์เข้าด้วยกัน และนี่คือครั้งแรกของโลก ที่ยอดศิลปินแห่งแดนอาทิตย์อุทัยด้านศิลปะร่วมสมัยและอูโบลท์ได้ร่วมกันรังสรรค์ผลงานชั้นยอดของ ทั้งสองวงการ โดยเลือกสัญลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวศิลปินเองอย่างดอกมุราคามิเป็นตัวชูโรง

หนังสือเล่มพิเศษที่จัดทำโดย Nicholas Foulkes กับภาพสวยงามของนาฬิกา J12 ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวครั้งแรกจนถึงครบรอบ 20 ปี

เรือนเวลารุ่นใหม่ Arceau Grande Lune (อาร์โซ กร็องด์ ลูน) มาพร้อมพื้นหน้าปัดสีน้ำเงินเข้ม โดดเด่นด้วยลวดลายรัศมีที่สะท้อนให้เห็นถึงความสร้างสรรค์ของนาฬิการุ่นอมตะ

G-SHOCK สานต่อผลงานนาฬิกาที่มีคุณสมบัติด้านความทนทานผสานกับความหรูหราในกลุ่มพรีเมียมไลน์ จากซีรีส์ MT-G กับ MTG-B2000 นาฬิกาที่มาพร้อมโครงสร้าง Dual Core Guard นวัตกรรมโครงสร้างรูปแบบใหม่ ที่เน้นความสวยงามและความแกร่งของโลหะในตัวเรือนขนาดกลางยอดนิยม

ฉลองครบรอบ 20 ปีนาฬิการุ่นปองโตส (PONTOS) เรือนเวลารุ่นปองโตสวางขายเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2543 และในโอกาสพิเศษเพื่อเป็นการฉลองวาระครบรอบ 20 ปีในปีนี้ มอริซ ลาครัวซ์จึงนำเรือนเวลารุ่นปองโตสกลับมาตีความใหม่ พร้อมตัวเรือนขนาดใหม่ในคอลเลคชั่นเดียวกัน ‘ปองโตส โครโนกราฟ โมโนพุชเชอร์’ (PONTOS Chronograph Monopusher) โดดเด่นด้วยลุควินเทจและผลิตในจำนวนจำกัด ซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณแห่งความหรูหราร่วมสมัยแสดงถึงมาตรฐานระดับสูงในการออกแบบโดย มอริซ ลาครัวซ์ได้เป็นอย่างดี รายละเอียดอันเป็นลักษณะเฉพาะของนาฬิการุ่นปองโตส ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบผิว องค์ประกอบที่มีความแตกต่างอย่างลงตัว รวมถึงเส้นสายที่ประณีต ล้วนเป็นเอกลักษณ์ที่ประกาศกร้าวถึงวิสัยทัศน์ของประดิษฐกรรมแห่งกาลเวลาอันเรียบง่ายทว่าละเอียดลออและเหนือกว่าความเป็นเลิศ

นาฬิกาสำหรับสุภาพบุรุษ

ย้อนกลับไปยุคบุกเบิกราวปี 1874 แม้เพียเจต์ (Piaget) จะเป็นเพียงโรงงานผลิตชิ้นส่วนกลไกที่เริ่มต้นจากเวิร์คช็อปขนาดย่อมในโรงนาของครอบครัว แต่แบรนด์แทบไร้คู่ต่อสู้ – เพราะทุกชิ้นส่วนและกลไกคุณภาพสูงที่พัฒนาขึ้น ล้วนถูกกว้านซื้อโดยบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาชั้นนำในแถบ Swiss Jura เพื่อนำไปรังสรรค์เรือนเวลาของตนเองทั้งสิ้น จนกระทั่งปี 1943 หลานและบุตรชายของ Georges Edouard Piaget ผู้ก่อตั้ง ได้พาแบรนด์เข้าสู่การปฏิวัติครั้งสำคัญ โดยจดทะเบียนบริษัทในชื่อของ “เพียเจต์” และเริ่มผลิตเรือนเวลาภายใต้แบรนด์ของตนเองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เพรียวบาง เบาขึ้น เรียบง่าย Slim d’Hermès (สลิม เดอ แอร์เมส) ต้อนรับผลงานรุ่นใหม่ในตัวเรือนไทเทเนียมที่ผลิตขึ้นภายในโรงงาน

ซื้อนาฬิกา Grand Seiko รุ่น SBGR321 ผ่านช่องทาง E Commerce ของ Grand Seiko รับ iPhone 12 ฟรีเป็นของขวัญรับเทศกาลปลายปี ถึง 19 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

Cartier จัดนิทรรศการบอกเล่าตำนานและเรื่องราวของ Cartier กับความสง่าอย่างเสือแพนเตอร์ ณ บูติกคาร์เทียร์ ชั้น M ศูนย์การค้าไอคอนสยาม 14 – 22 พฤศจิกายนน 2020

‘โปรเจ็กต์’ ระดับโลกของ Seiko 5 Sports ที่จะมาปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ในตัวคุณ

“RADO Captain Cook” คอลเล็คชั่นนาฬิกายอดนิยมตลอดกาลจากแบรนด์ RADO ที่เมื่อปีค.ศ.2019 ได้มีการปรับนาฬิกาสไตล์วินเทจรุ่นนี้ให้มีความทันสมัยขึ้น และมาในในปีนี้ RADO Captain Cook ก็กลับมาตอกย้ำอีกครั้งว่าความวินเทจนั้นยังเข้ากันกับยุคปัจจุบันได้ดี และคนทุกเพศทุกวัยใส่ RADO Captain Cook ได้

เออร์ อาช (Heure H) มาพร้อมสายโลหะแบบใหม่ที่ทั้งลื่นไหลและสวยงามอย่างมีสไตล์ เป็นมากกว่านาฬิกา เพราะ Heure H คือสัญลักษณ์ แนวความคิดแห่งจินตนาการอันเป็นเอกภาพของนักออกแบบ ฟิลิปป์ มูเกต์ (Philippe Mouquet) เมื่อปี 1996 โดยจับเวลาไว้ภายในตัวอักษรในกรอบที่ดูสนุกสนาน ในช่วงเวลาหลายปี ดีไซน์เอกลักษณ์ประดุจลายเซ็นอันทรงพลังยังคงความสดใหม่และทัศนคติที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

SWATCH (สวอท์ช) เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด BIG BOLD CHRONO ที่ผสมผสานโมเดลยอดนิยมอย่าง BIG BOLD เข้ากับฟังก์ชั่นโครโนกราฟ ที่จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการจินตนาการผ่านแนวคิด เวลาเป็นสิ่งที่คุณกำหนดเอง “TIME IS WHAT YOU MAKE OF IT” ด้วยฟังก์ชั่นการจับเวลาและดีไซน์ลายตารางหมากรุกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธงให้สัญญาณในสนามรถแข่งเมื่อเข้าสู่เส้นชัย (CHECK POINT) ที่เป็นแรงบันดาลใจบนหน้าปัดของนาฬิการุ่นนี้

งานหัตถศิลป์ด้านเครื่องหนังพบกับการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลาชั้นสูง สู่การสร้างสรรค์นาฬิกาพกเปี่ยมเอกลักษณ์ โดยมี T-Rex จากผ้าพันคอผ้าไหม Aaaaargh! ที่ได้รับการออกแบบโดย อลิซ เชอร์ลีย์ (Alice Shirley)

สวารอฟสกี้ ผู้ผลิตคริสตัลและแบรนด์เครื่องประดับชั้นนำระดับโลก เปิดตัวคอลเลกชันนาฬิกาประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2020 ซึ่งถ่ายทอดความเจิดจรัสที่เปล่งประกายจากรุ่นสู่รุ่นมาอย่างยาวนานกว่า 125 ปี ในคอลเลกชันนี้ สวารอฟสกี้ได้คัดสรรนาฬิกา Swiss Made รุ่นยอดนิยมมาปรับโฉมให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ดีไซน์แบบคลาสสิคที่ผสมผสานเสน่ห์ความร่วมสมัย ที่คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์สีน้ำเงินซิกเนเจอร์ของแบรนด์ ไปจนถึงดีไซน์รูปโฉมใหม่ที่ทันสมัยและโดดเด่นอย่างเป็นลักษณ์ เพื่อจุดประกายความพิเศษให้แก่ข้อมือของผู้หญิงทุกคน

หลังจากคอลเลกชั่น SWATCH X 007 และนาฬิการุ่น “Q WATCH” ได้รับผลตอบรับจากทั่วโลกไปอย่างล้นหลาม SWATCH (สวอท์ช) กลับมาอีกครั้งพร้อมเผยโฉมนาฬิการุ่นใหม่ ²Q (ทูคิว) ที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในหนังแอคชั่นฟอร์มยักษ์พยัคฆ์ร้าย 007 No Time To Die ภาคล่าสุด ฐานะนาฬิกาคู่กายของสายลับ Q สุดยอดนักประดิษฐ์ของ James Bond ตัวละครที่ทุกคนชื่นชอบ สำหรับภาพยนตร์จะมีกำหนดฉายในเดือนพฤจิกายนนี้ โดยสายลับ Q จะดัดแปลงนาฬิกาเรือนโปรดของเขา ให้ดูลึกลับมากยิ่งขึ้น

SpiritOfBigBang Green Saxem ใหม่! ตัวเรือนสีเขียวใสแบบมรกต ที่ Hublot เป็นผู้รังสรรค์ขึ้นสำเร็จเป็นครั้งแรกของวงการนาฬิกา ด้วยความล้ำหน้าของนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ อาศัยกระบวนการผสมผสานอลูมิเนียมออกไซด์ ส่วนประกอบพื้นฐานของแซฟไฟร์ เข้ากับแร่ธาตุล้ำค่า

นักบินมืออาชีพทั้งหลายล้วนยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าอิสระจากการบินนั้นหาสิ่งอื่นใดเทียบเคียงได้ยาก ไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกของการบินทะลุเมฆหมอกที่ระดับความสูง 10,000 ฟุต หรือจะเป็นแสงเจิดจ้าที่สาดส่องเข้ามาในห้องนักบินขณะที่เหินขึ้นสู่ท้องฟ้าที่สว่างสดใส แต่อิสรภาพที่ว่ามานั้นใช้การคำนวณทางเทคนิคที่นักบินจะต้องคาดคะเนให้ถูกต้องแม่นยำไม่ว่าจะด้วยความช่วยเหลือจากเครื่องมือในห้องนักบินหรือไม่ก็ตาม

Oyster Perpetual Submariner และ Oyster Perpetual Submariner Date คือนาฬิกาชั้นเลิศสำหรับนักดำน้ำมืออาชีพ ที่เปิดตัวมาพร้อมกับการปรับโฉมดีไซน์ใหม่บนตัวเรือน 41 มม. ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย โดยนาฬิกาทั้งสองรุ่นติดตั้ง กลไกคาลิเบอร์ 3230 (เปิดตัวในปีนี้) และกลไกคาลิเบอร์ 3235 ตามลำดับ

Montblanc Star Legacy Exo Tourbillon Skeleton Limited Edition 8 ออกใหม่ ได้รับการตีความแบบหมดจดอีกครั้งจนมีรูปโฉมเป็นระบบกลไกสามมิติแบบโปร่งโล่งทั้งหมดซึ่งส่งให้เครื่องบอกเวลาชิ้นมีรูปแบบการแขวนลอยที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น เพื่อเป็นการรักษาไว้ซึ่งธรรมเนียมการทำนาฬิการที่บริสุทธิ์ที่สุด ชิ้นส่วนทั้ง 188 ชิ้นของเครื่อง Manufacture Calibre MB M18.69 จึงต้องใช้ช่างฝีมือทั้งชายและหญิงผู้มีความชำนาญในการตกแต่งพื้นผิวอย่างช่างโบราณด้วยมือทั้งหมด เช่น การขัดผิวลายวงกลม การขัดผิวให้ขึ้นเงาสะท้อน และการทำให้พื้นผิวลาดเอียง เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้นระบบกลไกนี้ยังประกอบด้วยมุมภายในถึง 420 มุม ซึ่งต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและความหลงใหลในการทำให้สำเร็จด้วย

ครั้งแรกกับ Skeleton Style เผยกลไกภายในซับซ้อน ผสานดีไซน์ ประวัติศาสตร์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันอย่างแท้จริง

ไฟและน้ำแข็ง, แมกมาและธารน้ำแข็ง การปะทุอย่างรุนแรงของลาวาและการหลอมละลายอย่างรวดเร็วของชั้นน้ำแข็ง ที่เหล่านักผจญภัยล้วนถูกดึงดูดด้วยปรากฏการณ์ความสุดขั้วต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนผืนโลก ทั้งจากธารน้ำแข็งสีฟ้าอันกว้างใหญ่ ณ จุดบรรจบของผืนโลกและหมู่เกาะภูเขาไฟแห่งมหาสมุทรแปซิฟิก ธรรมชาติอันท้าทายและแสนอันตรายของโซนเขตร้อนสุดขั้วและเย็นสุดขีดเหล่านี้ได้สร้างซึ่งความเย้ายวนใจให้กับบรรดานักสำรวจมาแล้วตลอดหลายศตวรรษ กับรูปแบบอันมหึมาต่างๆ ที่โผล่พ้นออกมาจากผืนดินและท้องทะเล นับจากแมกมาสีดำแข็งจากภูเขาไฟ ไปจนถึงน้ำแข็งจากธารน้ำแข็งยุคโบราณกาล ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเครื่องเตือนใจว่าโลกของเรานั้นกว้างใหญ่ไพศาลและดุร้ายเพียงใด ทั้งยังห่างไกลและเต็มไปด้วยอันตรายมากเพียงใด ที่นั่นได้กลายเป็นความสุดขั้วอันแสนเย้ายวนใจเช่นกัน

พบกับการกลับมาของคอลเล็กชั่นสุดพิเศษ “ราโด ทรู ทินไลน์ เลส์ คูล์เลอร์ เลอ กอร์บูร์ซิ เย่” อานุภาพแห่งสีสันองค์ประกอบที่ลงตัวของการออกแบบและชุดสีเชิงสถาปัตยกรรมบนเรือนเวลา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้