\\

INSPIRED BY FLIGHT JACKET

Last updated: 10 เม.ย 2562  |  939 จำนวนผู้เข้าชม  | 

INSPIRED BY FLIGHT JACKET

เสื้อแจ็คเก็ตนักบินมีความสำคัญไม่แพ้กับมาตรวัดแผงหน้าปัดและอุปกรณ์การบินเนื่องจากเป็นเสื้อกันหนาวและกันลม ให้ความอบอุ่นและรักษาความร้อนของร่างกายไม่ให้เกิดภาวะตัวเย็นเกินหรือ Hypothemia ที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้ในระหว่างการบินเพดานสูง ในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ชุดนักบินทั้งตัวเย็บด้วยหนังและขนสัตว์ และได้รับการพัฒนาในยุคสงครามโลกครั้งที่สองในแบบแจ็คเก็ตหนังที่มีความบางใส่ง่ายแต่อบอุ่น ต่อมาหลังสงครามเป็นช่วงเวลาแห่งเครื่องบินรบไอพ่นได้รับการพัฒนาให้มีสมรรถนะเพดานบินและความเร็วสูง ด้วยสภาวะอุณหภูมิติดลบและความกดดันชั้นบรรยากาศต่ำทำให้เสื้อแจ็คเก็ตนักบินแบบเก่าไม่เหมาะกับการสวมใส่ในการบินอีกต่อไป เพราะหนังและขนสัตว์ที่ได้รับความชื้นจากภาคพื้นดินจะกลายเป็นน้ำแข็งและเปียกชื้น ดังนั้นในช่วงยุคปี 1950 กองทัพอากาศสหรัฐอเมริกาเร่งพัฒนาเสื้อแจ็คเก็ตนักบินรุ่นใหม่และในที่สุดก็เปิดตัวเสื้อรุ่น MA-1 ครั้งแรกเมื่อปี 1958

 

 

เสื้อแจ็คเก็ตนักบินรุ่น MA-1 เหนือชั้นกว่าเสื้อนักบินรุ่นเก่าด้วยผ้าใยสังเคราะห์ไนลอนที่ไม่เพียงแค่กันหนาวและต้านทานความชื้นเท่านั้น แต่ยังมอบความบางเบาในตัวเนื้อผ้าที่เป็นคุณสมบัติของผ้าใยสังเคราะห์ไนลอนอีกด้วย ทำให้นักบินสามารถสวมใส่กันหนาวได้อย่างมีประสิทธิภาพภายในห้องนักบินเครื่องบินรบไอพ่นที่มีขนาดคับแคบ และกลายเป็นเสื้อแจ็คเก็ตนักบินยุคใหม่ที่ได้รับความนิยมมากในกองทัพอากาศหลายประเทศ นอกจากนี้ ยังสามารถใส่กลับด้านได้ โดยสีส้มของผ้าใยสังเคราะห์ไนลอนที่เย็บด้านในทำหน้าที่บอกตำแหน่งนักบินในยามรอความช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยหลังจากเครื่องบินตก ส่วนสีเขียวสำหรับการพรางตัวในป่า ถือเป็นเสื้อที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานรอบด้านสมกับเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์การบิน

 

 
Bell & Ross แบรนด์นาฬิกาสวิสชั้นนำสายเลือดฝรั่งเศสได้นำเอกลักษณ์เสื้อแจ็คเก็ตนักบินรุ่น MA-1 มาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับสร้างสรรค์ BR 03-92 MA-1 นาฬิกานักบินสปอร์ตแห่งปี 2019 ที่มีความโดดเด่นทางดีไซน์ตัวเรือนสี่เหลี่ยมของนาฬิกาแผงหน้าปัดผสานเข้ากับองค์ประกอบสำคัญของเสื้อแจ็คเก็ตรุ่นดังกล่าว ถือเป็นการต่อยอดทางดีไซน์ที่มีอยู่เดิมของแบรนด์ให้สมบูรณ์แบบและดูสดใสมากขึ้น

 

 

BR 03-92 MA-1 มาพร้อมตัวเรือนเซรามิกสีกากีเข้มทรงสี่เหลี่ยมขนาด 42.0 มิลลิเมตร กันน้ำลึก 100 เมตร ผนึกคริสตัลแซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อน แสดงถึงหน้าปัดที่มีพื้นหน้าปัดโลหะสองชั้นประกบกัน โดยพื้นหน้าปัดชั้นบนสีกากีเข้มผ่านการเจาะร่องให้เป็นช่องรูปตัวเลขและหลักชั่วโมงนาทีเพื่อเผยเห็นสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่าสีส้มที่เคลือบบนพื้นหน้าปัดชั้นล่าง ชุดเข็มกลางชั่วโมงนาทีและวินาทีทรงดาบสไตล์เข็มนาฬิกาแผงหน้าปัดเคลือบสารเรืองแสงแบบเดียวกัน แสดงวันที่ผ่านทางหน้าต่างตำแหน่ง 4.30 นาฬิกา ขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ คาลิเบอร์ BR-CAL.302 ที่มีความเที่ยงตรงเชื่อถือได้ตามแบบฉบับของกลไกสวิส ประกอบเข้าสายหนังลูกวัวสีกากีเข้มเย็บเข้ากับสายหนังลูกวัวด้านในสีส้มที่สามารถสวมใส่กลับด้านได้เหมือนกับเสื้อแจ็คเก็ตนักบินรุ่น MA-1 ทำให้ผู้สวมใส่เปลี่ยนสีสายนาฬิกาโดยไม่จำเป็นต้องซื้อสายนาฬิกาเพิ่มเติมเลยแม้แต่เส้นเดียว

Bell&Ross BR 03-92 MA-1 ผลิตจำกัดเพียง 999 เรือนทั่วโลก ซึ่งผลงานล่าสุดของแบรนด์ตอกย้ำดีไซน์และสีสันทันสมัยของเสื้อเจ็คเก็ตนักบินรุ่น MA-1 ที่มีความสำคัญต่อทั้งการบินทางทหารและแฟชั่นเสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์ Streetwear และสะท้อนคุณค่าแห่งความเป็นนาฬิกานักบินสปอร์ตไปพร้อมกันด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้