ท่วงทำนองที่ยังคงสืบสาน

Last updated: 27 พ.ย. 2562  |  796 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท่วงทำนองที่ยังคงสืบสาน

โอริส ย้อนกลับสู่ซีรีส์ประติมากรรมเรือนเวลาแห่งดนตรีแจ็ฃที่มีมาอย่างยาวนาน ด้วยนาฬิกาคอลเลคชั่นล่าสุดที่รังสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากศิลปินมือกลองและผู้นำวงดนตรีแนวแจ๊สระดับตำนานชาวอเมริกัน อาร์ต เบลกกีย์ (Art Blakey) อาร์ตเกิดที่เมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ในปี 1919 และสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักในช่วงทศวรรษ 1940 และ 1950 เมื่อได้มีโอกาสเล่นร่วมกับนักดนตรีแจ๊สระดับไอคอน ทั้ง ธีโลเนียส มังค์ (Thelonious Monk) ชาร์ลี พาร์คเกอร์ (Charlie Parker) และ ดิซซี กิลเลสพี (Dizzy Gillespie) ซึ่งโอริสได้รังสรรค์นาฬิการุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น เพื่อเป็นเกียรติแก่ศิลปินที่มีชื่อเสียงในโลกของดนตรีแจ๊สทั้งหมดเหล่านี้มาก่อนแล้ว

 

ในช่วงทศวรรษ 1950 อาร์ตได้ก่อตั้งวงดนตรี เดอะ แจ๊ส เมสเซนเจอร์  (The Jazz Messengers) และออกแสดงร่วมกันนานกว่าสามทศวรรษ เขาเสียชีวิตลงในปี 1990 และได้รับรางวัลแกรมมี่ สาขาศิลปินผู้ประสบความสำเร็จตลอดช่วงชีวิต (Grammy Lifetime Achievement Award) ในปี 2005 เรือนเวลารุ่นนี้ประกอบด้วยกลไกระบบจักรกลอัตโนมัติ งามสง่าด้วยหน้าปัดที่ออกแบบให้เหมือนกับด้านหน้าของกลองเบส (Bass Drum) ของอาร์ต ตกแต่งด้วยโลหะรูปทรงเหมือนตะขอยึดหนังกลองแปดตัว และฝาหลังสลักเป็นรูปแฉไฮแฮท (Hi-Hat cymbal) สีทอง ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,000 เรือน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้