วิลเลอเรต์ อัลตร้า เพลท งดงามเคียงคู่กาลเวลา

Last updated: 17 มิ.ย. 2563  |  606 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิลเลอเรต์ อัลตร้า เพลท งดงามเคียงคู่กาลเวลา

คอลเลคชั่นวิลเลอเรต์ ถือกำเนิดขึ้นในยุค 1980 จากขนบแห่งการรังสรรค์เรือนเวลาตามแบบฉบับดั้งเดิม พร้อมรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ ที่เพียงเห็นก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือนาฬิกาวิลเลอเรต์ ทั้งขอบหน้าปัดเล่นระดับสองชั้น ตัวเรือนเพรียวบาง หน้าปัดเรียบหากโก้หรู หลักชั่วโมงทองคำ และเข็มนาฬิกาทรงใบเสจ

ในปีนี้ บลองแปงเผยโฉมสมาชิกใหม่แห่งตระกูลวิลเลอเรต์ กับเรือนเวลาทรงเพรียวบาง หน้าปัดขนาด 38 มม. พร้อมหน้าต่างแสดงวันที่ เติมเต็มอารมณ์ความคลาสสิคสไตล์ร่วมสมัย มาในตัวเรือนสตีลและเรดโกลด์ จับคู่หน้าปัดสีขาวสว่างและสีขาวนวล หลักตัวเลขโรมันถูกเรียงร้อยด้วยมือขึ้นทีละหลัก จากวัสดุทองคำแกะสลักรวม 28 ชิ้น พร้อมเข็มชั่วโมงและนาทีทรงใบเสจฉลุ ส่วนเข็มวินาทีเรียวบางสลักอักษรย่อชื่อของเฌฮอง-ฌาคส์-บลองแปง (Jehan-Jacques Blancpain) ผู้ให้กำเนิดแบรนด์ พร้อมด้วยหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกาในขนาดสมดุลอย่างลงตัว ทั้งในเรื่องรูปลักษณ์ความงดงามและยังสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

ถึงแม้หน้าปัดจะเน้นความเรียบโก้ แต่ด้านหลังกลับเผยกลไกคาลิเบอร์ 1150 อันซับซ้อน ที่บรรจงประกอบไว้อย่างประณีตภายใต้กระจกแซฟไฟร์ใส กลไกถูกขัดแต่งเป็นลายวงกลมและลาย โกทส์ เดอ เฌแนฟ (côtes de Genève) พร้อมตุ้มเหวี่ยง (oscillating weight) ทองคำลวดลายรวงผึ้ง ทั้งนี้กลไก 1150 ถือเป็นกลไกต้นแบบของวงการนาฬิกาที่ทำให้เรือนเวลามีความสามารถในการสำรองพลังงานที่ยาวนานขึ้น เนื่องด้วยการทำงานของกระปุกลานคู่สองชุดและสปริงเปี่ยมประสิทธิภาพ ส่งผลให้สามารถสำรองพลังงานได้มากกว่าระดับมาตรฐานอีกเท่าตัว หรือจากประมาณ 40-48 ชั่วโมง เพิ่มกลายเป็น 4 วัน โดยที่ยังรักษาระดับความเที่ยงตรงได้อย่างคงที่ตลอดช่วงเวลาดังกล่าวคุณสมบัติทางเทคนิคนี้ ยังอาศัยซิลิคอน บาลานซ์ สปริง (silicon balance spring) ที่ช่วยป้องกันผลกระทบจากสนามแม่เหล็กและให้มาตรเวลาทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

เรือนเวลาบลองแปง วิลเลอเรต์ อัลตร้า เพลท รุ่นใหม่นี้ บอกเล่ากาลเวลาที่ล่วงผ่าน ด้วยการผสมผสานไว้ซึ่งความเพรียวบางและอัตลักษณ์ กรองกลั่นมาไว้ภายในตัวเรือนที่มีขนาดเหมาะกับผู้สวมใส่ทุกคน สำหรับผู้ที่ปรารถนาจะเติมแต่งประกายให้กับข้อมือ ก็มีรุ่นประดับเพชรด้วยเช่นกัน เรือนเวลาประกบคู่มากับสายหนังจระเข้สีดำสำหรับรุ่นตัวเรือนสตีล และสายหนังจระเข้สีน้ำตาลสำหรับรุ่นตัวเรือนเรดโกลด์ รวมถึงสายโลหะแบบถัก (Mille Mailles) ที่มีให้เลือกสรรทั้งแบบสตีลหรือทองคำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้