บลองแปงเผยโฉมนิยามใหม่แห่ง กวองเตียม กอมเพล่ท์

Last updated: 17 มิ.ย. 2563  |  665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บลองแปงเผยโฉมนิยามใหม่แห่ง กวองเตียม กอมเพล่ท์

ระบบปฏิทินแบบสมบูรณ์ (complete calendar) เป็นกลไกเด่นของบลองแปง ซึ่งได้รับการยกย่องในด้านประสิทธิภาพการใช้งาน รวมถึงดีไซน์อันงดงามและเทคนิคการประดิษฐ์ ข้อมูลวันและเดือนถูกแสดงในหน้าต่างขนาดย่อม อีกทั้งบลองแปงมักจะใช้เข็มบลูสตีล (blue steel) ทรงเซอร์เพนทีน (serpentine) เพื่อชี้บอกวันที่ อันสืบเนื่องมาจากขนบการรังสรรค์นาฬิกาที่ก่อกำเนิดในช่วงศตวรรษที่ 18 โดยในช่วงยุคดังกล่าว มีการคิดสร้างสรรค์ให้ใช้เข็มนาฬิการูปทรงพิเศษเพื่อแสดงข้อมูลอื่นๆนอกเหนือจากเวลาเพื่อสร้างความโดดเด่น ระบบปฏิทินแบบสมบูรณ์ของบลองแปงมักจะมาพร้อมกับมูนเฟส หรือการแสดงข้างขึ้นข้างแรมเสมอ โดยสำนักรังสรรค์นวัตกรรมเรือนเวลาของบลองแปงได้สร้างสรรค์ให้กลไกมูนเฟส ซึ่งจำลองการโคจรของดวงจันทร์ ให้กลับมามีบทบาทโดดเด่นในวงการนาฬิกาอีกครั้งในปี 1983

นาฬิกา กวองเตียม กอมเพล่ท์ รุ่นใหม่ ขนาด 38 มม. นั้น ถ่ายทอดกลไกอันเป็นมรดกแห่งเครื่องบอกเวลาในอารมณ์ร่วมสมัย หน้าปัดประกอบไปด้วยหลักชั่วโมง และเข็มนาฬิกาทรงใบเสจฉลุ ที่ถูกออกแบบให้มีขนาดบางลงกว่าเดิมเล็กน้อย ส่วนมูนเฟสก็มีการปรับโฉมเช่นกัน โดยยังคงดำเนินรอยตามสุนทรียบัญญัติให้หน้าปัดสามารถแสดงข้อมูลต่างๆได้อย่างชัดเจนดังเดิม และยังคงเคารพรักษาไว้ซึ่งอัตลักษณ์แห่งเรือนเวลาตระกูลวิลเลอเรต์อย่างเต็มเปี่ยม
นาฬิการุ่นใหม่นี้ มาพร้อมตัวเรือนขนาดบาง โดดเด่นด้วยขอบหน้าปัดเล่นระดับสองชั้น มีปุ่มสำหรับจิ้มเพื่อปรับข้อมูล (corrector) อยู่ด้านข้างกลมกลืนไปตัวเรือน กระจกแซฟไฟร์ใสขนาดใหญ่ด้านหลังเผยให้เห็นฝีมือขั้นสูงในการขัดแต่งกลไกขึ้นลานอัตโนมัติคาลิเบอร์ 6763 ซึ่งบลองแปงเป็นผู้รังสรรค์ด้วยตัวเองทุกกระบวนการทั้งการออกแบบและการประดิษฐ์ โดยกลไกนี้สามารถสำรองพลังงานได้นาน 4 วัน และยังประกอบด้วยซิลิคอน บาลานซ์ สปริง (silicon balance spring) อีกด้วย

นาฬิกา กวองเตียม กอมเพล่ท์ รุ่นใหม่ มาพร้อมตัวเรือนสตีลประกอบคู่หน้าปัดสีขาว และตัวเรือนเรดโกลด์ประกอบคู่หน้าปัดสีนวล หลักชั่วโมงทองคำ และเข็มนาฬิกามีสีเข้าคู่กับตัวเรือน แต่ละรุ่นยังมีตัวเรือนประดับเพชรให้เลือกสรร นอกจากนี้บลองแปงยังเพิ่มเติมให้แต่ละรุ่นมีทั้งสายหนังจระเข้ และสายโลหะแบบถัก (Mille Mailles) ที่ประกอบขึ้นด้วยมือจากการนำชิ้นส่วนกว่า 500 ชิ้น มาบรรจงเรียงร้อยต่อกันอย่างปราณีต

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้