Arceau Harnais Français remix

Last updated: 18 มิ.ย. 2563  |  599 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Arceau Harnais Français remix

นาฬิกา อาร์โซ มาพร้อมกับตัวเรือนทรงกลมและขาสายนาฬิกาคล้ายโกลนม้าที่มีความอสมมาตร ได้รับการออกแบบโดย อองรี ดอริญี (Henri d’Origny) ในปีค.ศ. 1978 ดีไซน์ดังกล่าวเปล่งประกายด้วยเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่โอ้อวด และเหนือกาลเวลา ด้วยตัวเรือนทองคำขาวที่ประดับเพชร 82 เม็ดล้อมรอบหน้าปัดกระเบื้องเคลือบดินเผาที่ได้รับการแกะสลักและลงสีด้วยมือ นาฬิกา อาร์โซ อาคเน่ ฟคองเซ่ รีมิกซ์ รุ่นผลิตจำนวนจำกัดนี้ เน้นย้ำความเชี่ยวชาญและความสร้างสรรค์ในแผนกการประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูงของแอร์เมส (Hermès Horloger) ได้เป็นอย่างดี


บนหน้าปัดโดดเด่นด้วยลายแกะสลักรูปม้าสองตัวใส่บังเหียนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ต้นแบบมาจากลายที่เป็นจุดเด่นของผ้าพันคอไหมในคอลเลคชั่น “อาร์โซ ฟคองเซ่ รีมิกซ์” ออกแบบโดย Hugo Grygkar (ฮิวโก กรืยการ์) ดีไซเนอร์ของแอร์เมสที่สร้างสรรค์ผลงานไว้มากมายตั้งแต่ปีค.ศ. 1940 ถึงค.ศ. 1959 ในการออกแบบลายดังกล่าว เขาได้รับแรงบันดาลใจจากงานศิลปะที่เป็นหนึ่งในของสะสมส่วนตัวของ เอมิล แอร์เมส (Émile Hermès) ซึ่งก็คือภาพของฝูงม้าที่แต่งตัวอย่างสวยงามและมีขนนกหลากสีประดับอยู่บนหัว ออกแบบโดย ฟองเทน (Fontaine) และ แปร์ซีเย (Percier) สถาปนิกหนุ่มในศตวรรษที่ 19 ผู้ที่ได้รับการว่าจ้างให้ออกแบบรถม้าพระที่นั่งในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของ จักรพรรดินโปเลียนที่ 1 ในปีค.ศ. 1804
การถ่ายทอดภาพม้าลงบนหน้าปัดนาฬิกาอาร์โซซึ่งมีพื้นที่จำกัดเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดอ่อนอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ ช่างฝีมือจึงต้องใช้เวลาถึง 1 เดือน เริ่มจากการแกะสลักโครงร่างของม้าทั้งสองลงบนแผ่นกระเบื้องดินเผาจากเมืองลิโมชด้วยมือ พื้นผิววัสดุมีความด้านเล็กน้อยเพราะยังไม่ได้ผ่านกระบวนการเคลือบสีลงยาที่จะทำให้ผิวสัมผัสของกระเบื้องดินเผามีทั้งความเรียบเนียนและเงางาม หลังจากแกะสลักเสร็จแล้วก็จะเป็นขั้นตอนการแต่งแต้มสีสันต่างๆ ลงบนกระเบื้องดินเผาที่ไม่ได้เคลือบโดยอิงตามมิติของแสงและเงาที่ปรากฏบนภาพสลัก การลงสีต้องทำสลับกับนำเข้าไปเผาในเตาเพื่อให้ได้ลวดลายและสีสันที่ชัดเจน


นาฬิกา อาร์โซ อาคเน่ ฟคองเซ่ รีมิกซ์ ผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 24 เรือน ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ H1912 ที่ผลิตขึ้นโดยช่างฝีมือภายในโรงงานผลิตนาฬิกาชั้นสูงของแอร์เมส เช่นเดียวกับตัวเรือนทองคำขาว 18k ประดับเพชร และสายหนังจระเข้สีชมพูราสเบอร์รี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้