Arceau Into the Canadian Wild

Last updated: 10 ก.ค. 2563  |  636 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Arceau Into the Canadian Wild

รูปวาดขนาดย่อส่วนบนหินล้ำค่าอะเวนจูรีนมอบความงามให้กับนาฬิกาอาร์โซ (Arceau) เรือนนี้ เปรียบดั่งบทเพลงสรรเสริญธรรมชาติอันเขียวชอุ่มในประเทศแคนาดา

ตัวเรือนทรงกลมและข้อต่อตัวเรือนเชื่อมกับสายนาฬิการูปร่างทรงโกลนม้าที่สองข้างอสมมาตรกัน คือหัวใจหลักของมนต์เสน่ห์เหนือกาลเวลาของนาฬิกาอาร์โซ ซึ่งออกแบบโดย อองรี ดอริญี (Henri d’Origny) ในปีค.ศ. 1978 เส้นโค้งที่ไม่โอ้อวดแต่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใครเป็นผลมาจากความสร้างสรรค์และความเชี่ยวชาญระดับสูงของแอร์เมส นาฬิกาอาร์โซคอลเลคชั่น Into the Canadian Wild ผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 2 ชุด ในแต่ละชุดมีจำนวน 24 เรือน มาพร้อมตัวเรือนทองคำขาวประดับเพชร และพื้นหน้าปัดวิเศษสุดที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งพงไพรได้อย่างงดงาม



แนวคิดของคอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัตว์ โดยมีตัวละครหลักคือหมีขั้วโลกและนกเค้าแมวหิมะ เป็นการนำงานออกแบบดั้งเดิมมาตีความใหม่ ซึ่งต้นแบบคือลายของผ้าพันคอผ้าไหมคอลเลคชั่น “Into the Canadian Wild” ออกแบบโดยศิลปินชาวอังกฤษชื่อ อลิซ เชอร์ลีย์ (Alice Shirley) ในปีค.ศ. 2017 เนื่องในวาระครบรอบ 150 ปีของการสถาปนาประเทศแคนาดา รูปวาดดั้งเดิมเต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์และเหล่าสิงสาราสัตว์ที่เป็นสมบัติอันล้ำค่าจากธรรมชาติของประเทศแคนาดาที่มีอยู่ในทั้งมหาสมุทร ทะเลสาบ และแม่น้ำทั่วอาณาเขตที่กว้างขวาง เรียกได้ว่างานศิลปะนี้คือบทสดุดีแด่ธรรมชาติ และช่างทำนาฬิกาชั้นสูงของ แอร์เมส หรือที่เรียกว่า Hermès Horloger ก็นำมาตีความใหม่เป็นเรื่องราวของสัตว์สองชนิด ส่วนแรกคือรูปนกเค้าแมวหิมะที่กำลังบินผ่านแสงเหนือ โดยเป็นสัตว์ที่มีความสำคัญเพราะเป็นสัญลักษณ์ของควิเบก ส่วนที่สองคือรูปหมีขั้วโลกที่มาพร้อมกับลูกน้อย ยืนตระหง่านอยู่เหนือคลื่นที่มีสิ่งมีชีวิตที่น่าพิศวงมากมายปรากฏอยู่


ด้วยความที่งานศิลปะมีขนาดเล็กและต้องมีความประณีตมาก ช่างฝีมือจึงต้องใช้เวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ในการรังสรรค์หน้าปัดแต่ละอัน โดยจะต้องวาดลวดลายและแต่งแต้มสีสันลงบนพื้นหินล้ำค่าอะเวนจูรีน ก่อนที่จะนำไปเข้าเตาเผาเพื่อให้สีเกาะติดกับผิววัสดุ ฉากหลังและสัตว์ต่างๆ ที่แยกออกจากกัน ทำให้ดูมีมิติด้วยการวาดทับหลายชั้นสลับกับนำไปเข้าเตาเผา ซึ่งทักษะที่จำเป็นที่สุดสำหรับการทำงานศิลปะชิ้นนี้คือการวาดแบบย่อส่วนที่สามารถคงมิติอันซับซ้อน โทนสีที่หลากหลาย และรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของรูปวาดดั้งเดิมไว้ได้อย่างครบถ้วน


นอกจากจะเป็นผลงานที่ผสานการประดิษฐ์นาฬิกาและงานฝีมือเชิงศิลป์ชั้นสูงเข้าไว้ด้วยกันแล้ว นาฬิกา Arceau Into the Canadian Wild ยังมาพร้อมการทำงานของกลไกอัตโนมัติของแอร์เมส แสดงเวลาชั่วโมงและนาทีทั้งบนรุ่นหมีขั้วโลก และในรุ่นนกเค้าแมวหิมะมาพร้อมการแสดงเวลาข้างขึ้น-ข้างแรม ตัวเรือนทองคำขาวงามสง่าประดับด้วยเพชรน้ำงาม 82   เม็ด และพื้นหน้าปัดที่โดดเด่นด้วยงานศิลปะรังสรรค์ด้วยมือ และสมบูรณ์แบบด้วยสายหนังจระเข้สีฟ้าแซฟไฟร์เรียบรื่นที่รังสรรค์โดยช่างศิลปะแห่ง Hermès Horloger

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้