ARCEAU Pocket Aaaaargh!

Last updated: 14 ต.ค. 2563  |  1099 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ARCEAU Pocket Aaaaargh!

งานหัตถศิลป์ด้านเครื่องหนังพบกับการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลาชั้นสูง สู่การสร้างสรรค์นาฬิกาพกเปี่ยมเอกลักษณ์ โดยมี T-Rex จากผ้าพันคอผ้าไหม Aaaaargh! ที่ได้รับการออกแบบโดย อลิซ เชอร์ลีย์ (Alice Shirley)
ในปี 1978 นาฬิกาอาร์โซ (Arceau) สร้างสรรค์โดย อองรี ดอริญี (Henri d’Origny) นำเสนอรูปทรงกลมสุดคลาสสิก แต่โดดเด่นด้วยข้อต่อตัวเรือนอสมมาตรที่ได้แรงบันดาลใจจากโกลน สู่การแสดงออกอย่างไม่มีที่สิ้นทั้งด้านการสร้างสรรค์ สไตล์และความเชี่ยวชาญของแอร์เมส (Hermès) ความเงางามของทองคำขาวเหนือกาลเวลาสร้างความเชื่อมโยงระหว่างงานฝีมือด้านเครื่องหนังและการประดิษฐ์เครื่องบอกเวลาชั้นสูงให้กับนาฬิกาพกที่ผลิตมาเพียงเรือนเดียว ขับเคลื่อนการทำงานอย่างมีจังหวะด้วยกลไกจักรกล H1924 ที่ผลิตขึ้นภายในโรงงานเฉพาะ พร้อมระบบตีบอกเวลา มินิท รีพีทเตอร์ (minute-repeater) และกลไกทูร์บิญอง (tourbillon) นาฬิกาพก อาร์โซ อาาาาาร์ช! (Arceau Pocket Aaaaargh!) งดงามด้วยกรอบหน้าปัดลงยาสีขาวสุดประณีต ได้รับการปกป้องด้วยฝาครอบลายไทแรนโนซอรัสจากเทคนิคงานหนังตัดต่อลาย (marquety) และงานหนังเทคนิคโมเสก

หลังจากหมีห้าวในรุ่น สลิม ออฟ แอร์เมส เกร่รรรอ (Slim d' Hermès Grrrrr!) และหมาป่าที่หอนท่ามกลางแสงจันทร์ของ อาร์โซ อาวูว์ (ARCEAU Awooooo) นาฬิกาพก อาร์โซ อาาาาาร์ช! กำลังเข้าร่วมกับผลงานจากจินตนาการดีที่สุดโดยศิลปินชาวอังกฤษ อลิช เชอร์ลีย์ ในรุ่นนี้ <<ราชาแห่งกิ้งก่าทรราช>> อ้าปากโชว์ขากรรไกรเพียงครึ่งเดียว และดวงตาที่ดูราวกับมีชีวิต ภายใต้การแนะนำของช่างนาฬิกาผู้เชี่ยวชาญของแอร์เมส หลังจากทำงานอย่างพิถีพิถันนานนับเดือน โดยใช้เทคนิคพิเศษที่พัฒนาขึ้นภายในเวิร์กช้อปเครื่องหนังของแบรนด์

การออกแบบไทแรนโนซอรัสที่ดูเหมือนการมองเห็นมันผ่านช่องหน้าต่างวงกลม โดดเด่นเหนือฝาครอบและเชื่อมโยงถึงการผสมผสานทักษะความชำนาญที่หลากหลาย ส่วนหัวและเกล็ดรังสรรค์จากหนังด้วยเทคนิคโมเสก: ชิ้นส่วนของหนังหลากสีที่ตัดเย็บด้วยมืออย่างประณีตหลายพันชิ้นถูกประกอบเข้าทีละชิ้นเพื่อสร้างลวดลายดั้งเดิมได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดวงตาทรงโดมของไดโนเสาร์มองเห็นได้จากทั้งสองด้านของฝาปิด รังสรรค์จากลงยาเทคนิค กรองด์ เฟอ (Grand Feu) เจียระไนทรงหลังเบี้ย ส่วนขากรรไกรและลิ้นสร้างสรรค์จากงานตัดต่อลายจากแผ่นหนัง: ชิ้นหนังชั้นดีที่ตัดจากหนังหลากสีสัน จากชิ้นหนังที่มีความบางเฉียบเพียง 0.5 มิลลิเมตร นำมาวางบนฐานลงยา ให้สัมผัสของงานศิลปะจากหนังขนาดย่อส่วน จับคู่กับสายหนังจระเข้สีเขียวที่ยึดกับข้อต่อทรงโกลนสี่เหลียมและขับความโดดเด่นให้กับงานออกแบบโดยรวม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้