Maurice Lacroix PONTOS Chronograph Monopusher ประดิษฐกรรมแห่งกาลเวลาจากสวิสเซอร์แลนด์

Last updated: 15 ธ.ค. 2563  |  1467 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Maurice Lacroix PONTOS Chronograph Monopusher ประดิษฐกรรมแห่งกาลเวลาจากสวิสเซอร์แลนด์

ฉลองครบรอบ 20 ปีนาฬิการุ่นปองโตส (PONTOS)

เรือนเวลารุ่นปองโตสวางขายเป็นครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2543 และในโอกาสพิเศษเพื่อเป็นการฉลองวาระครบรอบ 20 ปีในปีนี้ มอริซ ลาครัวซ์จึงนำเรือนเวลารุ่นปองโตสกลับมาตีความใหม่ พร้อมตัวเรือนขนาดใหม่ในคอลเลคชั่นเดียวกัน ‘ปองโตส โครโนกราฟ โมโนพุชเชอร์’ (PONTOS Chronograph Monopusher) โดดเด่นด้วยลุควินเทจและผลิตในจำนวนจำกัด ซึ่งเต็มเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณแห่งความหรูหราร่วมสมัยแสดงถึงมาตรฐานระดับสูงในการออกแบบโดย มอริซ ลาครัวซ์ได้เป็นอย่างดี รายละเอียดอันเป็นลักษณะเฉพาะของนาฬิการุ่นปองโตส ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบผิว องค์ประกอบที่มีความแตกต่างอย่างลงตัว รวมถึงเส้นสายที่ประณีต ล้วนเป็นเอกลักษณ์ที่ประกาศกร้าวถึงวิสัยทัศน์ของประดิษฐกรรมแห่งกาลเวลาอันเรียบง่ายทว่าละเอียดลออและเหนือกว่าความเป็นเลิศ
 
จิตวิญญาณของคอลเลคชั่นนี้ฝังแน่นอยู่ในเส้นสายของนาฬิกาและตัวเรือนมาตั้งแต่แรก เป็นจิตรวิญญาณแห่งความร่วมสมัยที่ยังคงไว้ซึ่งจารีตดั้งเดิมของศิลปะในการประกอบเรือนเวลาชั้นสูง ตลอดจนความรุ่มรวยทว่าไม่เป็นทางการจนเกินไป และความประณีตละเอียดอ่อนที่ไม่ขึ้นอยู่กับเล่ห์กลแห่งดีไซน์ รายละเอียดปลีกย่อยที่ซ่อนอยู่บนตัวเรือนทรงกลมแสดงลักษณะเฉพาะตัวของนาฬิการุ่นปองโตสได้อย่างชัดเจน บ่าข้างปุ่มปรับเวลามีไว้เพื่อป้องกันปุ่มปรับเวลาและเพิ่มลูกเล่นความอสมมาตร

กรอบหน้าปัดผิวเรียบเจียมุมเล็กน้อย เคลือบผิวขัดเงาให้มันด้านบนและเคลือบผิวแบบซาตินบริเวณขอบด้านที่บาง ปุ่มปรับเวลาสลักตกแต่งขอบให้เป็นร่องแนวเกลียว ซึ่งทำให้นาฬิกาปองโตสมีลุคที่ร่วมสมัยอย่างสมบูรณ์แบบ คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์แห่งการออกแบบของมอริซ ลาครัวซ์ ส่วนขาตัวเรือนทรงตะขอสองชั้นได้รับการเคลือบผิวที่ต่างกันเพื่อเพิ่มมิติทางสายตา โดยชั้นแรกที่มีความหนากว่ามีเคลือบผิวแบบซาตินและชั้นถัดออกมาที่เป็นขอบด้านนอกนั้นเคลือบผิวแบบขัดเงา

การเคลือบผิวให้แตกต่างกันด้วยเทคนิคเคลือบซาตินและเคลือบเงานั้นเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สร้างจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้กับนาฬิกา ‘ปองโตส โครโนกราฟ โมโนพุชเชอร์’ (PONTOS Chronograph Monopusher) ซึ่งผลิตในจำนวนจำกัดเพื่อเป็นการฉลองให้กับ 20 ปีของคอลเลคชั่น


ปองโตส โครโนกราฟ โมโนพุชเชอร์ (PONTOS CHRONOGRAPH MONOPUSHER)

ความสง่างามของนาฬิกาแบบคลาสสิกคอมพลิเคชั่น

นาฬิการุ่น ‘ปองโตส โครโนกราฟ โมโนพุชเชอร์’ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 เรือน มอบความรู้สึกตรึงตราด้วยความลุ่มลึกที่ไม่อาจคาดเดา  ด้วยกลไล ML166 ออโตเมติก โมโนพุชเชอร์ โครโรกราฟ ที่เปรียบเสมือนกลไกโบราณที่ถูกนำมาอ้างอิงในการพัฒนาความซับซ้อนของกลไกในนาฬิกาเรือนเดียว รวมทั้งประโยชน์ด้านความสวยงามด้วย ซึ่งปุ่มควบคุมแบบเดี่ยวนี้ยังสร้างความอสมมาตรและฉีกทุกกฎเกณฑ์ที่เคยมีมาในการประกอบนาฬิกาโครโนกราฟ

อย่างไรก็ตาม ปองโตส โครโนกราฟ โมโนพุชเชอร์ ก็หาใช่นาฬิกาในรูปแบบคลาสสิกเสียทั้งหมด เพราะด้วยขนาดหน้าปัด 41 มิลลิเมตรจึงทำให้นาฬิกาเรือนนี้ให้ลุคร่วมสมัยอย่างที่สุด เช่นเดียวกับการเคลือบผิวตัวเรือนที่มอริซ ลาครัวซ์เลือกใช้เทคโนโลยี PVD ทำให้ตัวเรือนเหล็กกล้ามีสีดำสนิท ทนทาน ป้องกันรอยถลอกและรอยขูดขีด และเหนือสิ่งอื่นใดยังมอบความสวยงามที่ยากจะเทียบ สีของหน้าปัดที่ ไล่เฉดจากสีดำที่ขอบตัวเรือนและค่อย ๆ อ่อนไปจนถึงสีเทาที่ศูนย์กลาง โดยถูกคั่นด้วยเส้นวัดโทรมาตรสีแดงและเส้นวัดความเร็วสีฟ้าที่กลางหน้าปัด

เส้นทั้งสองถูกทับซ้อนด้วยสองหน้าปัดย่อยสำหรับจับเวลาเป็นหน่วยนาทีและวินาที สร้างเสน่ห์แห่งดีไซน์อันซับซ้อนที่ตรึงใจนักสะสมและผู้ชื่นชอบการประกอบเรือนเวลาแบบดั้งเดิม อีกทั้งรายละเอียดองค์ประกอบของกลไกและจานเหวี่ยงที่ถูกขัดลายซันเรย์ (sunray-brushed) และลายทางแบบวง หรือ โคตส เดอ เฌแนฟ (Côtes de Genève) ซึ่งเผยให้เห็นได้ผ่านกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์บนเคสด้านหลังตัวเรือน2

ทันสมัยคู่กาลเวลา

นาฬิกาปองโตสไม่เคยเกรงกลัวต่อความขัดแย้งของศิลป์บนประดิษฐกรรมแห่งกาลเวลา หลังจากวางขายครั้งแรกเมื่อ 20 ปีที่แล้ว คอลเลคชั่นนี้ยิ่งเผยให้ประจักษ์ถึงความเด็ดเดี่ยวที่น่าเกรงขามเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ผ่านทุกรายละเอียดและคุณภาพในการประกอบเรือนเวลาชั้นสูงตลอดจนความแตกต่างที่ผสานกันอย่างลงตัว รวมไปถึงความหลากหลายของรุ่น กลไก และความซับซ้อนที่เปิดโอกาสสู่อีกหลายความเป็นไปได้ในอนาคต การปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้เข้ากับกาลเวลาที่ผ่านไปทำให้ปองโตสมีความทันสมัยและคงอยู่คู่กับทุกช่วงเวลาที่ผันผ่านเสมอ ความปรารถนาของมอริซ ลาครัวซ์คือการตรึงความเป็นเลิศในทุกคุณสมบัติของเรือนเวลารุ่นนี้ด้วยราคาที่ลงตัวและน่าครอบครอง

มอริซ ลาครัวซ์ ‘ปองโตส โครโนกราฟ โมโนพุชเชอร์’ นาฬิกาหรูเหนือระดับจากสวิตเซอร์แลนด์ ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 เรือนทั่วโลก สนนราคาอยู่ที่ 139,000 บาท

เชิญคุณมาสัมผัสความงดงามของเรือนจริงพร้อมสอบรายละเอียดราคาและโปรโมชั่นพิเศษที่เคาเตอร์ มอริซ ลาครัวซ์ ทั้ง 12 สาขา สยามพารากอน, เอ็มโพเรียม, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล พลาซา บางนา, เซ็นทรัล เมกาบางนา, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช, เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน     

ดูข้อมูลนาฬิการุ่นต่างๆเพิ่มเติมได้ที่ Maurice Lacriox Facebook https://www.facebook.com/MauriceLacroixThailandOfficial/  และ Website: www.mauricelacroix.com  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้