นาฬิกา HUBLOT CLASSIC FUSION TAKASHI MURAKAMI ALL BLACK

Last updated: 2 ก.พ. 2564  |  1754 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นาฬิกา HUBLOT CLASSIC FUSION TAKASHI MURAKAMI ALL BLACK

อูโบลท์นั้นหลงใหลในศิลปะมาแต่ไหนแต่ไร ด้วยความเชื่อที่ว่าเราต่างก็เรียนรู้ที่จะร้องเพลงได้ก่อนเปล่งเสียง วาดเขียนได้ก่อนเขียนตัวอักษร และรู้จักเต้นตามจังหวะเพลงก่อนจะเริ่มยืนได้ในวัยเยาว์เสียอีก ศิลปะคือพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ และอูโบลท์ได้ยึดถืองานศิลป์เป็นตัวขับเคลื่อนการผลิตเรือนเวลาภายใต้ศาสตร์แห่งการผสมผสานความแตกต่าง (Art of Fusion) รวมทั้งผลิตผลงานด้วยความคิดสร้างสรรค์ จึงเป็นที่มาของการเชิญศิลปินชื่อดังอย่างทาคาชิ มุราคามิ ผู้นำด้านศิลปะร่วมสมัยแต่โดดเด่นไปด้วยความลึกซึ้งแห่งวัฒนธรรมแดนอาทิตย์อุทัยที่ผนวกเข้ากับวัฒนธรรมป็อปได้อย่างลงตัวมาร่วมสร้างผลงานอันทรงคุณค่า อูโบลท์เล็งเห็นผลงานของเขา ที่ใช้เครื่องมือมัลติมีเดียสมัยใหม่เข้ากับเทคนิคโบราณของญี่ปุ่นอย่างเช่นใบไม้ทอง และออกแบบนิทรรศการศิลปะ Superflat ให้คนรักศิลปะทั่วโลกได้ประจักษ์  


ครั้งแรกที่อูโบลท์เชิญทาคาชิมาเยี่ยมชมโรงงาน คือเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นวันที่เขาได้ทำความรู้จักกับการผลิตและออกแบบนาฬิกา เป็นจุดเริ่มต้นของการรวมไอเดียความคิดสร้างสรรค์ของสองวงการ ออกมาเป็น Classic Fusion Takashi Murakami ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกไม้ยิ้ม ผลงานของเขาที่ทุกคนคุ้นเคยโดยได้ทีมวิศวกรของอูโบลท์ออกแบบโครงสร้างส่วนประกอบบนหน้าปัดนาฬิกาเพื่อให้กลีบดอกไม้หมุนได้และจัดวางให้ใจกลางของดอกไม้ฝังลงไปในกระจกแซฟไฟร์ ทำให้เกิดภาพสามมิติ มองเห็นรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ของของดอกมุราคามิดูมีชีวิตชีวา ไว้ได้อย่างครบถ้วน


นอกจากนี้ นาฬิกาเรือนพิเศษนี้ออกแบบมาในดีไซน์ที่โดดเด่นและเป็นซิกเนเจอร์ของอูโบลท์อย่าง All Black โดย อูโบลท์ได้ผลิตนาฬิกาสไตล์เดียวกันนี้ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2549 และบังเอิญเป็นหนึ่งในลายเส้นเอกลักษ์ของทาคาชิ มุราคามิ เช่นเดียวกัน นาฬิกายังได้รับการออกแบบมาให้สะดุดตาและหรูหรามากขึ้น ด้วยการใส่เพชรประดับกลีบดอก 456 เม็ด และใบหน้ายิ้มของดอกไม้ 107 เม็ด โดยเพชรทั้งหมดเป็นสีดำสมศักดิ์ศรีความเป็น All Black ประกอบกับกลไกนาฬิกา Unico ของอูโบลท์ ระบบสำรองพลังงานได้ 72 ชั่วโมง ผลงานนี้จึงผลิตในจำนวนจำกัดเพื่อนักสะสมเพียง 200 เรือนทั่วโลก

 

ริคาร์โด กัวดาลูเป ซีอีโอของอูโบลท์ กล่าวว่า “ทาคาชิ มุราคามิ นั้นเป็นศิลปินดาวดังระดับโลก ไม่ใช่เพียงแค่ในวงการศิลปะร่วมสมัยเท่านั้น แต่ยังมีชื่อเสียงในวงกว้างเป็นที่รู้จักทั่วไป เรียกว่าเป็นผู้เขย่าวงการศิลปะและวงการป๊อปอาร์ตทีเดียวครับ จึงเป็นเกียรติอย่างมากที่เราได้เขามาร่วมงานและเป็นหนึ่งในแอมบาสซาเดอร์ของเรา ผมเองก็ดีใจอย่างมากที่เราได้ผลิตนาฬิกางานศิลป์เรือนนี้ออกมา”

ทาคาชิ มุราคามิ ศิลปินผู้ที่ได้รับเกียรติครั้งนี้ให้ความเห็นว่า “ครั้งแรกที่ผมได้ไปเยี่ยมชมโรงงานของอูโบลท์ที่สวิตเซอร์แลนด์ ผมได้เรียนรู้ว่า ความรู้เฉพาะทาง ความแม่นยำ เทคโนโลยีแห่งอนาคตและผลงานศิลปะจากฝีมือคนเรานั้นต้องสอดประสานกันมากแค่ไหนกว่าจะผลิตนาฬิกาชั้นสูงออกมาเรือนหนึ่งได้ การได้นำผลงานศิลปะฝีมือผมมาออกแบบร่วมกับผู้ผลิตนาฬิกาเหล่านี้ถือเป็นก้าวใหม่ในการผจญภัยของผมที่ไม่มีอะไรจะเทียบได้เลยครับ”

ติดตามข่าวสารของ Hublot ได้จาก @Hublot_Bangkok และติดตาม #HublotBangkok จากโซเชียลมีเดีย

#Hublot #ClassicFusionTakashiMurakami #HublotLovesArt

#HublotBangkok

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้