Cartier Fine Watchmaking Club

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  2472 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Cartier Fine Watchmaking Club

แรกเริ่มจากการผลิตเครื่องประดับอันทรงคุณค่าจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกแล้ว Cartier ยังทุ่มเทกับการสร้างสรรค์เครื่องบอกเวลาขึ้นมาอย่างมีศักยภาพ ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน จึงทำให้แบรนด์นี้เป็นที่สนใจสำหรับกลุ่มนักสะสมนาฬิกาที่มีกลไกซับซ้อน ที่มีประวัติอันยาวนาน

 

 

ทุกๆปีจะมีผลงานใหม่ที่เหล่าสาวกนาฬิกาต้องคอยจับตามอง เตรียมพร้อมเปิดเผยในงาน SIHH 2016 และดังเช่นทุกๆปี Cartier ได้เผยโฉมผลงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ Fine Watchmaking Club คลับพิเศษของสมาชิก Cartier ได้ชมก่อนใคร ซึ่งจะเปลี่ยนสลับหมุนเวียนกันไปในแต่ละประเทศทั่วโลกและในปี 2015 ที่ผ่านมา ได้จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้

 

 


 

ดังเช่นทุกๆ ปี สมาชิกทุกคนที่ได้รับเชิญเป็นแขกพิเศษไปงานนี้ ยังเป็นสมาชิกกลุ่มแรกที่ได้รับชมตัวเรือนนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดก่อนที่จะนำไปเปิดตัวในงาน SIHH ปี 2016 ให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นและได้สัมผัสนาฬิกาสุดพิเศษที่เป็นไฮไลท์ของแบรนด์ โดยได้นำมาให้นิตยสาร QP Thai Edition ได้ชมและทดสอบความซับซ้อนของกลไกนาฬิกาก่อนใครในประเทศไทย แม้ว่าจะเป็นความลับที่เตรียมไว้เซอร์ไพรส์ต่อสายตาคนทั่วโลกพร้อมกันก็ตาม แขกที่ได้รับเชิญเดินทางมางาน นอกจากจะได้เห็น สัมผัส และทดสอบกลไกนาฬิกาที่สุดซับซ้อนเหนือคำบรรยาย

 

 

ผมยังได้รับรู้ข้อมูลที่สำคัญเชิงลึกของนาฬิกาใหม่ทั้งหมดนี้ ไม่ว่าจะเป็น กลไกที่ซับซ้อนจนน่าหลงใหล เช่น ระบบกลไกแบบ Autometa วัสดุพิเศษที่ใช้ประดิษฐ์และการใช้นักศิลปะที่ลงสีได้อย่างสมบูรณ์และเหมือนจริงที่สุด รวมถึงแรงบันดาลใจที่รังสรรค์ตัวเรือนนาฬิการุ่นพิเศษนี้ขึ้นมา ซึ่งรับประกันคุณค่าได้อย่างแน่นอน นับเป็นผลงานที่สะท้อนให้เห็นถึงการยกระดับของนาฬิการะดับสูงอย่าง Cartier ไปอีกขั้นโดยมีช่างประดิษฐ์นาฬิกาที่มีชื่อเสียงอย่าง Carole Forestier-Kasapi, Cartier Head of Fine Watchmaking ที่มีฉายาว่าเป็นเทพและเป็นช่างนาฬิกาผู้หญิงที่มีความสามารถที่สุดของโลก มาอธิบายถึงความซับซ้อนของกลไกที่เธอนั้นคิดค้นขึ้นมาใหม่ และยังให้รายละเอียดอย่างชัดเจน เหมือนดังเช่นเคย มีการคิดค้นและพัฒนาล้ำออกไปจนบางส่วนของนาฬิการุ่นใหม่ยังอยู่ในขั้นตอนการจดสิทธิบัตรทางปัญญา ซึ่งแต่เดิมเธอนั้นมีอยู่มากมายหลายร้อยรายการภายใต้การคิดค้นของเธอ และยังมี Thomas Crye, Watch Group Manager at Cartier International ที่บินตรงมาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์เช่นเดียวกัน มาให้ข้อมูลทางด้านจำนวนการผลิตและวันเวลาที่สามารถให้นักสะสมนั้นเข้าคิวกันสั่งจองได้ 

 

 

ในทริปนี้ผมประทับใจมากกับการต้อนรับอย่างอบอุ่นที่มีให้กับคลับสมาชิก Cartier ไม่ว่าจะเป็นที่พัก อาหารแสนอร่อย แต่เสียดายที่เวลามีน้อยนิดเหลือเกินที่ผมได้ชมหิมะที่ตกลงมาเหมือนเป็นใจให้คนที่มาจากเมืองร้อนอย่างผมได้ชื่นใจ ซึ่งผมต้องรีบบินกลับประเทศไทยเพื่อนำภาพนาฬิกาต่างๆที่ผมได้เห็นในงานนี้นั้น ไปตีพิมพ์และเผยแพร่ให้ท่านผู้อ่านทุกท่านได้ยลโฉมกันก่อนใครในประเทศไทยในคอลัมน์นี้ และดังเช่นทุกปีแต่ละเรือนนั้นผลิตจำนวนจำกัด อย่าพลาดที่จะได้ครอบครองเป็นเจ้าของเหมือนปีก่อนๆ อีกนะครับ

 

เรื่อง : Chettha Songthaveepol

เรียบเรียง : Jutalux Srihirun

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้