HARRY WINSTON Goes Hollywood once again

Last updated: 12 ก.ย. 2559  |  2536 จำนวนผู้เข้าชม  | 

HARRY WINSTON Goes Hollywood once again

เป็นที่รู้จักกันดีกับชื่อเสียงของ Harry Winston ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเพชรและจิวเวอรี่ที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน นอกจากจะโด่งดังในเรื่องของแบรนด์อัญมณีเครื่องประดับแล้ว Harry Winston ยังก้าวเข้าสู่วงการนาฬิการะดับสูงหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นนาฬิกากลไกซับซ้อนโดดเด่นไม่เหมือนใคร และที่ทำให้ Harry Winston นั้นกระโดดขึ้นเป็นแถวหน้าของวงการนาฬิกา เพราะการสร้างสรรค์โปรเจ็คท์ Opus ขึ้นมาทำให้โลกของการประดิษฐ์นาฬิกานั้นเปลี่ยนไปและมีสีสันมากขึ้นไปอีก โดยการนำนักประดิษฐ์นาฬิกาที่มีชื่อเสียงของโลกมาสร้างนาฬิกาที่มีความเป็นเอกลักษณ์พิเศษของตัวนักประดิษฐ์เอง ตั้งแต่ Opus 1 ในปี 2001 และออกมาในจำนวนจำกัดทุกๆปีต่อๆมา ที่ต้องบอกว่าเรือนนาฬิกา Harry Winston เป็นนาฬิกาที่ล้ำอนาคตด้วยกลไกการบอกเวลาซับซ้อน แต่ยังคงความเป็นนาฬิกาแบบดั้งเดิมที่สามารถใส่ได้จริง และเป็นที่เฝ้ารอขอนักสะสมนาฬิกาชั้นนำของโลกที่ต้องการแสวงหามาครอบครอง และหลังจากหายไป 2 ปีเต็มๆ ก็เป็นการสิ้นสุดการรอคอยของ Opus 14

 


นาฬิกาที่เต็มไปความแปลกใหม่และอิสระทางความคิดที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเพียง 50 เรือนในโลก สำหรับคอลเลคชั่น Opus 14 โดดเด่นด้วยรูปแบบและการตกแต่งอันล้ำสมัย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเป็นอเมริกันยุคเก่า ตู้เล่นเพลงคลาสสิกในยุคปี 60 กลิ่นอายเพลง Rock & Roll น้ำหอมหรือแม้แต่กระทั่งรถในยุคเก่าๆ

 

 

ซึ่งถือว่าเป็นงานเปิดตัวต้อนรับการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ทีเดียวครับ กลับมาคราวนี้พกความน่าตื่นเต้นที่โดดเด่นมาด้วยก็คือ ทางแบรนด์ได้จับช่างนาฬิกาชื่อดังของทั้ง 2 แบรนด์ในรั้วเงาของกลุ่ม Swatch ซึ่งได้แก่ Breguet และ Blancpain แบรนด์ระดับตำนานมาร่วมกันออกแบบและรังสรรค์ตัวนาฬิการุ่นพิเศษนี้ขึ้นมา กลไกพิเศษของมันได้ใส่กลิ่นอายต้นกำเนิดของยุคอเมริกัน ที่ต้องการพาเราย้อนกลับไปสู่ยุคเก่า วัสดุตัวเรือนนั้นประกอบไปด้วยซิลิคอน มาพร้อมกลไกคาลิเบอร์ HW4601 สุดซับซ้อน หน้าปัดมีขนาด 46.7 มิลลิเมตร ประกอบด้วยชิ้นส่วนถึง 1066 ชิ้น และยังเพิ่มลูกเล่นล้ำสมัยของตัวเรือนนาฬิกาโดยสามารถเปิดหน้าปัดนาฬิกาได้ถึง 4 หน้า เสมือนเครื่องเล่นแผ่นเสียงจริงๆ หน้าปัดแต่ละหน้าให้ข้อมูลที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเวลาปัจจุบัน เวลา GMT วันที่และอีกหน้าปัดที่แสดงสัญลักษณ์ Hollywood Walk of Fame ที่เป็นเอกลักษณ์เคียงคู่กับ Harry Winston ผนึกด้านหน้าและฝาหลังด้วยกระจกแซฟไฟร์คริสตัล เผยให้ชื่นชมจักรกลอันซับซ้อนภายในทั้งหมด พร้อมสำรองพลังงานได้ 68 ชั่วโมง สวยโดดเด่นจับคู่มากับสายหนังจระเข้แท้สีดำ 

 

 

 


สถานที่จัดงานครั้งนี้จัดขึ้นที่ ประเทศเยอรมนี เมือง Baden-Baden เป็นเมืองที่เงียบสงบ เหมาะแก่การเปิดโฉมอย่างที่สุด ผมมีโอกาสเป็นกลุ่มคนแรกๆในโลกที่ได้สัมผัสกับ Opus 14 เรือนจริงในงานนี้และต้องบอกว่างานนี้เปิดตัวเรือนนาฬิกาสุดยิ่งใหญ่สมกับเป็นนาฬิกาในสายพันธุ์ Opus ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ซึ่งถูกใจบรรดานักสะสมตัวยงที่พร้อมจะต่อคิวรอการได้มาครอบครอง สมกับการเป็น Harry Winston ที่หล่อหลอมรวมการดีไซน์อันล้ำสมัยแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ส่งผลให้เกิดเป็นนวัตกรรมและวิวัฒนาการรูปแบบใหม่อันเป็นที่น่าไขว่คว้ามาไว้ในครอบครอง ดังเช่นรุ่น Opus 14 นี้เองครับ

 

 

เรื่อง : Chettha Songthaveepol

เรียบเรียง : Jutalux Srihirun

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้