TIMEPIECES

กรุงเทพฯ ประเทศไทย: วันที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563 – หากเอ่ยถึงนาฬิกาผู้ชายสาย Street Luxury สุดฮอตแห่งปี 2020 นี้ คงหนีไม่พ้นซีรี่ส์ใหม่ยอดฮิตจากค่าย G-SHOCK อย่าง G-SHOCK Metal Face GM-6900 ที่นำเสนอความความเท่ห์อย่างไร้กาลเวลา โดยล่าสุด บริษัท เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป จำกัด (CMG) ผู้นำเข้านาฬิกา CASIO G-SHOCK (จี-ช็อค) ประกาศเปิดตัวนักร้องหนุ่มสายแฟ ‘โอ๊ต’ ปราโมทย์ ปาทาน ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของ G-SHOCK Metal Face GM-6900 ตอกย้ำ DNA ความเท่ห์ แบบมีสไตล์

ลองจินส์ (Longines) คือแบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสที่มีประวัติความเป็นมาที่เก่าแก่และยาวนาน “เทคนิคที่ถ่ายทอดกันมา”, “ความหรูหราสง่างาม”, “คุณภาพ” และ “ความเที่ยงตรง” เหล่านี้คือคุณค่าที่สืบทอดกันมาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อ ออกุสต์ อากาซิซ(Auguste Agassiz) สร้างเครือข่ายช่างฝีมือและกลไกนาฬิกา ที่ผลิตชิ้นส่วนเพื่อส่งให้ Agassiz & Co. ประกอบขายในตลาดทั้งในและต่างประเทศ มาจนถึงยุคบุกเบิกของหลานชายอย่าง เอิร์นเนสต์ ฟรานซิลลง (Ernest Francillon) ผู้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเทคนิคกลไกนาฬิกา และก่อตั้งโรงงานบนที่ดินหุบเขาริมแม่น้ำที่เรียกกันว่า “Longines” จนกลายมาเป็นชื่อของตำนานเรือนเวลาอมตะอันเป็นนิยามของความคลาสสิก โดยมีสัญลักษณ์เป็นโลโก้รูปนาฬิกาทรายติดปีกอันโด่งดังมาจวบจนปัจจุบัน

คลื่นลูกใหม่ของแวดวงนาฬิกาดำน้ำ

นาฬิกาที่โดดเด่นด้วยงานมินิเอเจอร์ของเกาะแนนทัคเก็ต (Nantucket) กลับมาอีกครั้งด้วยลายโซ่สมอเรือ (Anchor Chain) ตัวเรือนทอประกายแสงจากเพชรน้ำงามตัดข้ามพื้นหน้าปัดด้วยงานฝังเพชรที่เชื่อมต่อกันแบบอสมมาตร

นาฬิกาอาร์โซ กับเสน่ห์แห่งความลึกลับเฉพาะตัว: ความสง่างามที่แฝงไปด้วยความลึกลับภายใต้ความเบา ด้วยโครงสร้างสเกเลตันที่เปรียบประดุจหัวใจขับเคลื่อน ภายใต้ตัวเรือนคริสตัลสีควันบุหรี่ โอบล้อมด้วยวงแหวนที่ประดับด้วยตัวเลขอารบิก

เอกลักษณ์ดั้งเดิมสไตล์โรมันผสานเข้ากับดีไซน์ร่วมสมัยกำเนิดเป็นเรือนเวลาสุดหรูจาก Versace

โด (Mido) ผู้ผลิตนาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่มีความเป็นมามากกว่า 100 ปี นำเสนอนาฬิกาในตระกูลคลาสสิคอย่าง Commander ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นที่เปรียบเสมือนตัวแทนของแบรนด์ และอยู่คู่กับตลาดมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ผ่านรุ่นใหม่ล่าสุด Commander Shade ที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ ดึงดูดทุกสายตาให้ชวนหลงใหลในความสง่างาม และยังคงเอกลักษณ์ของตัวเรือนทรงกลม ด้วยสไตล์การออกแบบย้อนยุคและมีกลิ่นอายดั้งเดิม รับรองว่าจะสามารถสะกดสายตา ดึงดูดความสนใจจากบรรดาคนที่ชื่นชอบนาฬิกาในสไตล์วินเทจและนาฬิกาที่มีรูปลักษณ์ที่อยู่เหนือกาลเวลาได้เป็นอย่างดี

ในวาระของการฉลองครบรอบ 60 ปี Grand Seiko ความงามตามธรรมชาติของ Shizukuishi ซึ่งถือเป็นถิ่นกำเนิดของนาฬิกาจักรกลของ Grand Seiko ได้ถูกนำมาเป็นต้นทางในการสร้างสรรค์นาฬิกาตัวเรือนแพลตตินัมรุ่นใหม่เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษนี้ โดยบนหน้าปัดนาฬิกาจะได้รับการสลักสัญลักษณ์ด้วยมือเพื่อสะท้อนถึงเรื่องราวในตำนานจนนำไปสู่การตั้งชื่อนาฬิการุ่นนี้ สำหรับกลไกเป็นแบบไขลานในรหัส 9S64 โดยการสร้างสรรค์ครั้งนี้ได้นำไปสู่การก่อกำเนิดของคอลเล็กชั่นใหม่ที่ชื่อว่า Elegance และนี่คือสัญลักษณ์อันทรงพลังของจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่วัฏจักรใหม่ในอีก 60 ปีต่อไปของ Grand Seiko

นับตั้งแต่ Grand Seiko ก่อกำเนิดขึ้นมาในปี 1960 ทุกๆ การสร้างสรรค์จะถูกสร้างเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาผ่านทางทุกศาสตร์แห่งงานฝีมือที่เป็นสุดยอดของการผลิตเรือนเวลา และมีสไตล์ที่เน้นความเงียบสงบ ประณีตและพิถีพิถันตามแบบอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่น ซึ่ง ณ ตอนนี้ถือเป็นสิ่งที่สร้างชื่อให้กับแบรนด์ ถึงตอนนี้ ในวาระของการฉลองครบรอบ 60 ปี การสร้างสรรค์ครั้งใหม่ได้ถูกเพิ่มเข้าไปอยู่ในมาสเตอร์พีช คอลเล็กชั่น (Masterpiece Collection) ซึ่งได้เปิดเผยถึงมุมมองที่แตกต่างของ Grand Seiko นี่คือนาฬิกาพร้อมกลไก Spring Drive ที่เปรียบเสมือนกับเครื่องประดับ ซึ่งมากับตัวเรือนซึ่งผลิตจากแพลตตินั่มและมีแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากความสวยงามยามเช้าในช่วงฤดูหนาวของภูมิภาคชินชู (Shinshu) ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้กับสตูดิโอที่นาฬิกาทุกเรือนของ Grand Seiko Spring Drive ถูกผลิตขึ้นมา

ก่อนที่ Spring Drive จะถูกสร้างขึ้นมา เราไม่มีตัวเลือกอะไรเลย ไม่ว่าคุณจะเลือกนาฬิกาจักรและสนุกไปกับบุคลิกและชิ้นส่วนกลไกที่ประกอบขึ้นมา แต่ก็ยังยอมรับจุดอ่อนในเรื่องความไม่เที่ยงตรงของมัน หรือว่าจะสวมนาฬิกาอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความเที่ยงตรงมากกว่านาฬิกาจักรกลถึง 10 เท่า แต่นั่นก็ยังมีการใช้แบตเตอรี่ ในปี 1999 กลไก Spring Drive ได้เข้ามาแก้ไขภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้ โดยการรวมเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของทั้งนาฬิกา 2 แบบที่มีอยู่ในตลาด ด้วยนาฬิกาที่ขับเคลื่อนด้วยลานแต่ให้ความเที่ยงตรงในระดับ 1 วินาทีต่อวัน และนั่นทำให้ Spring Drive ถือเป็นความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่งของโลกแห่งเวลาตราบเท่าทุกวันนี้

Hamilton เป็นผู้ผลิตนาฬิกาหลายพันเรือนให้กับเหล่าทหารในกองทัพมาเป็นเวลามากกว่าศตวรรษ และได้ต่อยอดนำประสบการณ์เหล่านั้นมาสร้างนาฬิกาที่ตอบรับกับยุคสมัยปัจจุบันด้วยการผสมผสานความโดดเด่นด้านน้ำหนักที่เบา เน้นฟังก์ชันการใช้งาน และความทนทานสไตล์นาฬิกาทหาร จนออกมาเป็น Khaki Field Titanium Automatic โฉมใหม่

ฉลามวาฬลำดับที่ 13 จากแรงบันดาลใจแห่งจินตนาการของการเดินทางไกลสู่ท้องทะเลสีทองที่ไม่มีใครเคยได้พบ แหล่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของมหาสมุทรที่ตกกระทบกับพระอาทิตย์ยามเช้า สาดส่องลงมากระทบกับผิวท้องทะเลเป็นประกายสีทองระยิบระยับ จนเกิดเป็นความสวยงามดุจท้องทะเลในเทพนิยายที่จะมีเพียงนักเดินทางแห่งท้องทะเลเท่านั้นที่สามารถค้นพบมหาสมุทรอันสวยงามแห่งนี้

ความร่วมมือครั้งล่าสุดของเราระหว่างปรากฎการณ์สไตล์สตรีทและเอกลักษณ์ของแฮมิลตัน

Hamilton และ Schott NYC คือสองแบรนด์ที่ปรากฎเมื่อนึกถึงจิตวิญญาณของอเมริกันชน กองทัพสหรัฐฯ เลือกทั้งสองแบรนด์นี้จากจุดเด่นในด้านของความเป็นเลิศและความน่าเชื่อถือ ทั้งสองแบรนด์ยังได้ผลิตนาฬิกาและเสื้อแจ็คเก็ตที่ดีที่สุดให้กับนักบินในระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของรูปแบบกองทัพในช่วงปี 1940

OMEGA ยินดีอย่างยิ่งที่จะเผยโฉมเรือนเวลาสำหรับจารชน 007 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เตรียมปรากฎในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ลำดับที่ 25 หรือ “No Time To Die” ซึ่งมีกำหนดเข้าฉายในเดือนเมษายนปี 2020

SWATCH (สวอท์ช) เปิดตัว BIG BOLD Jelly นาฬิกาที่ผสมผสานระหว่างโมเดลไอคอนิกแห่งยุค 80s อย่าง ‘Swatch Jellyfish’ และนาฬิกาคอลเลคชั่น BIG BOLD ที่สะท้อนและตอกย้ำตัวตนของผู้สวมใส่ จนเกิดเป็นไอเทมสุดจี๊ดที่จะมาเติมเต็มการแต่งตัวของคุณ ให้โดดเด่นเหนือใคร

2 รุ่นใหม่ในแบบหน้าปัดเปลือยและเรือนทองหรู

ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขด้วยไอเท็มสุดยูนีคที่สะท้อนตัวตนบนสไตล์แห่งความแตกต่าง กับแบรนด์ดีไซน์สุดครีเอทีฟ ISSEY MIYAKE (อิซเซ่ มิยาเกะ) ที่ได้สร้างสรรค์นาฬิกาคอลเลคชั่นล่าสุด ”f” Exclusive Edition (”เอฟ” เอ็กซ์คลูซีฟ อิดิชั่น) เรือนเวลาเพื่อช่วงเวลาสุดพิเศษที่ผสานดีไซน์แบบออริจินัล และแรงบันดาลใจจากสีสัน “Winter Light” ซึ่งจะมาเพิ่มความสดใส สนุกสนาน ให้กับฤดูหนาวที่กำลังมาเยือน

สำหรับเหล่านักเดินทาง ‘นาฬิกา’ ถือได้ว่าเป็นไอเท็มสำคัญอย่างหนึ่งเพื่อใช้ในการบอกเวลา อีกทั้งยังช่วยเสริมลุคให้ดูดีอย่างสมบูรณ์แบบได้ ซึ่งนอกจากดีไซน์ที่สวยเหมาะกับผู้สวมใส่แล้ว ฟังก์ชั่นที่จำสำหรับเหล่านักเดินทางอย่างระบบที่สามารถบอกเวลาได้ถึง 2 ไทม์โซนก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายขณะเดินทางข้ามทวีปได้เป็นอย่างดี ล่าสุดแบรนด์เรือนเวลาหรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ‘มิโด’ (Mido) พร้อมเปิดตัวนาฬิกาที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติสามารถบอกเวลาได้ 2 ไทม์โซนในคอลเลกชั่นที่ชื่อว่า ‘มัลติฟอร์ต ดูอัล ไทม์’ (Multifort Dual Time) พร้อมเอาใจเหล่านักเดินทางแล้ววันนี้

เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort) แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ โดย แพทริค มาร์เทนส์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม ร่วมรังสรรค์บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ร่วมกับ ฟิซซ์ บอยซ์ (Fizz Boyz) โดย เวฟ เหล่าเศรษฐศาสตร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทผู้นำเข้าแชมเปญรายใหญ่กว่า 150 แบรนด์จากทั่วโลก เนรมิตงาน “Gaysorn Urban Resort X Fizz Boyz Exclusive Champagne Tasting” ให้ได้สัมผัสรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเครื่องดื่มที่ส่งตรงจากแคว้นชองปาญ-อาร์แดน (Champagne-Ardenne) ประเทศฝรั่งเศส โดยผู้ผลิตแบบ Growers' Champagne บูธีคแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากนักชิมทั่วโลก โดยมีเหล่าเซเลบริตี้ตบเท้าเข้าร่วมงานมากมาย อาทิ กัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย ณหทัย ณ นคร ดร.อัครวัฒน์ ศรีณรงค์ เมธ เฮ้งตระกูล อำนาจ วงศ์ตรีเนตรกุล วริสรา ศิริมงคลเกษม ณัฐวัฒน์ แย้มเกษร ธันยนันท์ ลีนุตพงษ์ ศิริมงคลเกษม และ กานต์ พรหมายน

ขุมกำลังแห่งตำนานที่พา OMEGA ทะยานสู่ดวงจันทร์มานับไม่ถ้วน กับภารกิจครั้งใหม่บน Moonwatch รุ่นล่าสุด Speedmaster Moonwatch 321 Platinum

กลไกโครโนกราฟแบบอัตโนมัติถือกำเนิดขึ้นในปี 1969 ซึ่ง Hamilton ก็มีบทบาทสำคัญในการพัฒนากลไก Caliber 11 ที่ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบนาฬิกาอีกหลากหลายรุ่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เนื่องในโอกาสแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของการสร้างสรรค์นาฬิกา เราจึงยินดีใช้โอกาสแห่งการเฉลิมฉลองในครั้งนี้เปิดตัว Hamilton Chrono-Matic 50

ราโด (RADO) ผู้สรรสร้างนวัตกรรมเวลาและสุดยอดงานดีไซน์ต้นแบบผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุ (The Master of Materials) จากสวิตเซอร์แลนด์ สานต่อผลงานด้านดีไซน์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการร่วมงานกับเหล่าดีไซเนอร์ ชื่อดังจากทั่วโลก ซึ่งในปีนี้เน้นการนำเสนอผลงานแนวคอนเทมโพรารี่ ในคอลเลคชั่น ทรู ทินไลน์ (True Thinline) อย่าง ราโด ทรู ทินไลน์ เจ็ม (Rado True Thinline Gem), ราโด ทรู ทินไลน์ สตัดส์ (Rado True Thinline Studs), ราโด ทรู ทินไลน์ มาย เบิร์ด (Rado True Thinline My Bird)

โอริส สนับสนุนแคมเปญของโมเว็มเบอร์(Movember) ในการรณรงค์เพื่อสุขภาพของสุภาพบุรุษให้ดีขึ้น และท างานร่วมทีมกับผู้จัดการทีม นิวยอร์ก แยงกีส์ - แอรอน บูน (Aaron Boone)

การออกแบบนาฬิกาสำหรับ A. Lange & Söhne สิ่งสำคัญคือทุกเรือนต้องสะท้อนอัตลักษณ์ของแบรนด์อย่างเห็นได้ชัด ไม่เว้นแม้แต่ผลงานคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด A. Lange & Söhne ODYSSEUS

SWATCH (สวอท์ช) เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด BIG BOLD FW 19 พร้อมเผย 4 สีใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘I AM BOLD’ ที่จะฉีกทุกกฎของแฟชั่น ให้คุณโดดเด่นที่สุดในสไตล์ของคุณเอง หลังจากที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีกับ BIG BOLD ในคอลเลคชั่นที่ผ่านมา

โอเมก้า (OMEGA) เผยโฉมเรือนเวลา ซีมาสเตอร์ ไดเวอร์ 300M(Seamaster Diver 300M) รุ่น ลิมิเต็ดอิดิชั่นใหม่ล่าสุดเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 50 ปีของภาพยนตร์On Her Majesty’s Secret Service (1969)ซึ่งอัดแน่นด้วยรายละเอียดและเซอร์ไพรส์แห่งจอมจารชนเจมส์ บอนด์ รหัส 007

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้